HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chương trình Ngày Thơ Việt Nam năm 2024 tại Bạc Liêu: Tôn vinh, lan tỏa giá trị thơ ca

Chủ Nhật, 25/02/2024 | 11:54

Tối 24/2, Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật (VH-NT) Bạc Liêu tổ chức chương trình Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 22 - năm 2024.

Dự và thưởng thức chương trình có các đồng chí: Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Thanh Thủy - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Bình Tân - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo Tỉnh ủy qua các thời kỳ; cán bộ các sở, ngành tỉnh, hội viên Chi hội Văn học và người yêu thơ.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều (thứ ba từ trái sang) và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh dự chương trình.

Ngày Thơ Việt Nam năm nay được tổ chức trong không gian ấm cúng, vui tươi, đầy thi vị với các tiết mục nghệ thuật đa dạng như: sân khấu hóa, ngâm thơ, trình diễn ca khúc phổ thơ, vọng cổ viết từ thơ, hoạt cảnh. Với chủ đề “Bản hòa âm đất nước”, chương trình đã góp phần tôn vinh những thành tựu thơ ca Việt Nam nói chung và các sáng tác thơ ca của Bạc Liêu nói riêng trong việc làm phong phú, sinh động thêm đời sống tinh thần của người Việt. Bên cạnh đó, thơ ca cũng là chất liệu nuôi dưỡng tình yêu văn chương, yêu quê hương, đất nước, hướng con người đến với những giá trị chân - thiện - mỹ.

Tiết mục sân khấu hóa “Nam quốc sơn hà” (thơ Lý Thường Kiệt).

Tại chương trình, ngoài những bài thơ bất hủ trong kho tàng VH-NT Việt Nam như: Nam quốc sơn hà (Lý Thường Kiệt), Nguyên tiêu (Hồ Chí Minh), Quê hương (Giang Nam)… thì những sáng tác của các tác giả Bạc Liêu như: Yêu thương trên lối ta về (Đào Quốc Nam), Nhớ Tết quê mùa (Nguyễn Vũ) cũng mang đến nhiều cảm xúc về tình đất, tình người của vùng đất Bạc Liêu.

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh thưởng thức trưng bày các sáng tác thơ tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, ông Đỗ Ngọc Ẩn - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VH-NT Bạc Liêu, nhấn mạnh: “Ngày Thơ Việt Nam là hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh đất nước, con người, văn hóa Việt, tâm hồn Việt thông qua loại hình thơ ca. Đây cũng là dịp để các hội viên, người yêu thơ gặp gỡ, thể hiện tình yêu thơ ca và tiếp tục cho ra đời nhiều sáng tác có giá trị cao về tư tưởng, nghệ thuật, phản ánh chân thực, sâu sắc cuộc sống trong thời kỳ mới”.

Tin, ảnh: H.T - T.NGHI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.