HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ấp An Khoa

Thứ Bảy, 05/11/2022 | 11:03

Đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh trao bảng tượng trưng tặng nhà đại đoàn kết cho hộ Lâm Thị Hiền (bìa trái) và hộ Thạch Út, ngụ ấp An Khoa, xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình.

Sáng 5/11, tại Trường tiểu học Vĩnh Mỹ B1 đã diễn ra Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư ấp An Khoa, xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình, hướng đến kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022).

Đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và đồng chí Cao Anh Lộc - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự Ngày hội với bà con ấp An Khoa.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh trao 20 suất quà cho các hộ dân ấp An Khoa, xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình.

Về dân số, ấp An Khoa có 3.366 người thuộc 4 tộc người: Kinh, Khmer, Hoa và Tày sống đan xen, đoàn kết. Ấp có 2,5km Quốc lộ 1A chạy qua địa bàn, tạo thuận lợi kinh doanh, mua bán của một bộ phận người dân, còn đa phần bà con trong ấp trồng lúa, rau màu và chăn nuôi. Thời gian gần đây, dù chịu ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19, nhưng nhìn chung, đời sống của nhân dân ấp An Khoa không ngừng được cải thiện, hiện toàn ấp có 384 hộ khá giàu, chiếm phân nửa tổng số hộ trên địa bàn, không còn hộ nghèo.

Ngoài chí thú làm ăn, người dân nơi đây còn tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng đường làng, ngõ xóm sáng - xanh - sạch - đẹp; chủ động phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Năm 2022, ấp An Khoa được công nhận đạt an toàn về an ninh trật tự.

Nhân dịp này, UBND huyện Hòa Bình đã tặng thưởng cho Ban Công tác Mặt trận ấp An Khoa và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư ấp An Khoa, Chủ tịch UBND tỉnh  - Phạm Văn Thiều cho biết bản thân là công dân của ấp nên cảm thấy vinh dự được tham dự Ngày hội và nhận thấy cuộc sống của bà con trong ấp đã thay đổi tích cực rất nhiều. Chủ tịch UBND tỉnh thông tin thêm: thời gian qua, nhất là năm 2021, tỉnh Bạc Liêu gặp rất nhiều khó khăn, song với sự quan tâm, giúp đỡ của Trung ương, sự lãnh đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh nên tình hình kinh tế - xã hội của địa phương dần phục hồi, tăng trưởng. Năm 2021, tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt tỷ lệ 5%, đứng nhất Đồng bằng sông Cửu Long, còn thu ngân sách nhà nước tính đến ngày 10/10 đã đạt và vượt chỉ tiêu Trung ương giao năm 2022. Kết quả này có sự đóng góp của Nhân dân xã Vĩnh Mỹ B nói chung và ấp An Khoa nói riêng.

Đồng chí Trần Văn Út - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hòa Bình trao giấy khen của UBND huyện cho Ban Công tác Mặt trận ấp An Khoa, xã Vĩnh Mỹ B.

Sau phát biểu, đồng chí Phạm Văn Thiều đã trao hỗ trợ kinh phí xây dựng 2 căn nhà cho hộ Lâm Thị Hiền, hộ Thạch Út ngụ ấp An Khoa và tặng Quỹ An sinh xã hội xã Vĩnh Mỹ B 20 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cũng trao 20 suất quà cho các hộ dân ấp An Khoa.

Cũng trong sáng cùng ngày, trước khi diễn ra Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, xã Vĩnh Mỹ B đã tổ chức các hoạt động thể dục - thể thao, các trò chơi dân gia với sự tham gia đông đảo của cán bộ, người dân xã nhà.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.