HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chủ trì phiên họp thành viên UBND tỉnh tháng 11/2022

Thứ Tư, 23/11/2022 | 16:57

(BL-CL) Chiều 23/11, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chủ trì phiên họp thành viên UBND tỉnh tháng 11/2022 xem xét, cho ý kiến đóng góp thông qua các dự thảo tờ trình, quyết định, chủ trương đầu tư trên một số lĩnh vực.

Quang cảnh phiên họp.

Tại phiên họp, đại diện các sở, ngành được giao phụ trách đã lần lượt trình bày 15 nội dung. Trong đó, có dự thảo tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết định của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

Theo đánh giá, phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 trên địa bàn tỉnh có nhiều chỉ tiêu chưa đạt theo kế hoạch như: chỉ tiêu xuất khẩu; xây dựng nông thôn mới, nông thôn kiểu mẫu; bảo hiểm y tế. Về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều yêu cầu các sở, ngành xem xét lại, nhất là việc xuất khẩu của tỉnh. Bởi Bạc Liêu là một tỉnh có vùng nguyên liệu lớn về tôm và lúa nhưng thiếu nhà máy sản xuất khiến kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt thấp trong thời gian qua, nhất là xuất khẩu lúa gạo hàng năm gần như bằng không. Vì vậy, tỉnh cần xem xét lại việc hoạt động không hiệu quả của Công ty Lương thực Bạc Liêu và có hướng giải quyết.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành xem xét kỹ để tham mưu cho đơn vị soạn thảo dự thảo xây dựng các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với điều kiện thực tế. Cần cân nhắc xây dựng các chỉ tiêu mà tỉnh còn thiếu và yếu trong thời gian qua.

Tại phiên họp, các đại biểu cũng đã thông qua các các nội dung như: thống nhất điều chỉnh chủ trương đầu tư của các dự án Trạm điện của Tổng công ty điện lực miền Nam và nuôi trồng, sản xuất của công ty Cổ phần Việt - Úc; Dự thảo Quyết định của UBND tỉnh phê duyệt Kế hoạch bảo vệ môi trường trong hoạt động thủy sản giai đoạn 2022 - 2030; Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về kế hoạch đầu tư công năm 2023 và một số nội dung khác.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.