HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chủ trì cuộc họp thành viên UBND tỉnh

Thứ Tư, 02/11/2022 | 16:42

(BL-CL) Chiều 2/11, đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp thành viên UBND tỉnh, nhằm xem xét, cho ý kiến đóng góp vào nội dung dự thảo các tờ trình của UBND tỉnh đề nghị xây dựng nghị quyết và dự thảo các quyết định, kế hoạch thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh. Tham dự cuộc họp có đồng chí Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện các Ban của HĐND tỉnh và một số sở, ngành có liên quan.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: C.L

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành được UBND tỉnh phân công chủ trì soạn thảo đã lần lượt thông qua dự thảo 7 nội dung gồm: Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh đề nghị xây dựng Nghị quyết quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi và chính sách hỗ trợ khi di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; dự thảo quyết định của UBND tỉnh về điều chỉnh chủ trương 2 dự án đầu tư công tại (Trường đại học Bạc Liêu và Nhà khách số 01 Hùng Vương); dự thảo quyết định của UBND tỉnh điều chỉnh chủ trương 2 dự án ngoài công lập gồm Trường tiểu học iSchool và Khu văn hóa đa năng ngoài công lập TX. Giá Rai; dự thảo quyết định của UBND tỉnh quy định cụ thể tiêu chí 13.1 về hợp tác xã “có quy mô đủ lớn” thuộc tiêu chí số 13 trong bộ tiêu chí xã nông thôn mới và xã nông thôn mới nâng cao trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2023; dự thảo kế hoạch của UBND tỉnh triển khai hoàn thiện hợp tác xã thí điểm giai đoạn 2021 - 2025; dự thảo quyết định của UBND tỉnh ban hành giá dịch vụ đo đạc, lập bản đồ địa chính, đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất, lập hồ sơ địa chính, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; dự thảo giấy phép của UBND tỉnh về môi trường của dự án Trung tâm thương mại thuộc dự án đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư Phường 2 (TP. Bạc Liêu). 

Sau khi nghe thông qua, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp nhằm làm rõ hơn một số nội dung cụ thể trong các dự thảo văn bản, để các đơn vị soạn thảo giải trình, chỉnh sửa, nhằm hoàn chỉnh về thể thức, chuẩn xác về nội dung và phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành. 

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đề nghị các đơn vị được UBND tỉnh phân công, chịu trách nhiệm chủ trì soạn thảo các dự thảo văn bản trên tiếp thu, ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu, chỉnh sửa hoàn chỉnh các văn bản dự thảo để UBND tỉnh xem xét.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.