HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều: Cần có những giải pháp thực hiện hiệu quả Đề án phát triển đô thị thông minh

Thứ Hai, 07/11/2022 | 16:46

(BL-KP) Sáng 7/11, UBND tỉnh tổ chức họp chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong triển khai thực hiện Đề án phát triển đô thị thông minh tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2021 - 2025, định hướng năm 2030.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều phát biểu chỉ đạo cuộc họp. Ảnh: K.P

Theo báo cáo, Đề án có tổng mức đầu tư là 333 tỷ đồng; trong đó vốn ngân sách nhà nước 300 tỷ đồng, vốn xã hội hóa 33 tỷ đồng. Hiện tại, tỉnh cho chủ trương ưu tiên hoàn thiện hồ sơ, trình thẩm định và phê duyệt báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư đối với 4 dự án ưu tiên triển khai thực hiện trước gồm: Dự án Xây dựng và triển khai hạ tầng ICT và nền tảng dữ liệu thông minh; Dự án Xây dựng và triển khai quản lý an ninh, an toàn thông minh; Dự án Xây dựng và triển khai quản lý chính quyền số đô thị thông minh; Dự án Xây dựng và triển khai quản lý môi trường thông minh; Dự án Xây dựng và triển khai quản lý quy hoạch đô thị thông minh. Tuy nhiên, hiện tại Đề án gặp rất nhiều vướng mắc, đơn vị tư vấn với các sở, ngành nằm trong dự án thiếu sự phối - kết hợp đồng bộ, tiến độ phối hợp lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư vẫn chưa xong.

Để tháo gỡ khó khăn, đơn vị tư vấn kiến nghị tỉnh nên mời các tập đoàn công nghệ thông tin, viễn thông có năng lực và kinh nghiệm như Tập đoàn Viettel, Tập đoàn VNPT, Công ty Cổ phần Công nghệ thông tin và Truyền thông ICC cùng tham gia để hoàn thành nhiệm vụ.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cho rằng, với việc xếp hạng chuyển đổi số cấp tỉnh (DTI) năm 2021 xếp thứ 63/63 tỉnh, thành phố cho thấy Bạc Liêu còn rất nhiều việc cần làm quyết liệt trong thời gian tới, đặc biệt là với Đề án Xây dựng đô thị thông minh. Nhấn mạnh những vấn đề trở thành rào cản của tỉnh trong việc xây dựng, phát triển Đề án đô thị thông minh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các đơn vị tham gia cần có những giải pháp thực hiện hiệu quả; phân công nhiệm vụ cho cán bộ đảm trách cần có chuyên môn, năng lực cao và phải có quyết tâm, tâm huyết để thực hiện công việc tốt nhất. Lãnh đạo các ngành, đơn vị phải quan tâm giám sát, kịp thời chỉ đạo, khắc phục những khó khăn trong quá trình thực hiện; đồng thời, thường xuyên báo cáo kết quả thực hiện để Ban Chỉ đạo của tỉnh nắm, chỉ đạo và điều hành...

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.