HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại TX. Giá Rai

Thứ Bảy, 12/11/2022 | 16:54

Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư khóm 1 (Phường 1, TX. Giá Rai). Ảnh: M.Đ

(BL-NQ) Chiều 12/11, đồng chí Lê Minh Khái - Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư khóm 1, Phường 1, TX. Giá Rai (gọi tắt Ngày hội). Cùng dự còn có các đồng chí Ngô Sách Thực - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh và các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Lãnh đạo Trung ương và tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư khóm 1, Phường 1, TX. Giá Rai. Ảnh: M.Đ

Khóm 1 (Phường 1) được xác định là khóm trung tâm của TX. Giá Rai, có các cơ quan Đảng, chính quyền của thị xã đóng trên địa bàn. Khóm 1 rộng 110ha, Nhân dân chủ yếu sống bằng nghề kinh doanh, dịch vụ, nuôi trồng thủy sản. Khóm có có gần 1.200 hộ thuộc các tộc người: Kinh, Khmer, Hoa, Tày và Mường. Toàn khóm có 27 hộ nghèo, 49 hộ cận nghèo.

Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái tặng quà cho người dân khóm 1 (Phường 1, TX. Giá Rai). Ảnh: N.Q

Nhân dân trong khóm có truyền thống đoàn kết, nhất là đoàn kết trao đổi kinh nghiệm giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng từ các mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả. Địa phương cũng đã kết hợp các ngân hàng cho 288 lượt hộ trong khóm vay với số tiền gần 8,4 tỷ đồng để phát triển sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế gia đình, giảm tỷ lệ hộ nghèo, tăng hộ khá giàu của khóm.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, trong năm 2022 đã công nhận mới 6 hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa, nâng tổng số đến nay có 1.111 hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa, chiếm gần 94%, khóm cũng được cấp trên công nhận khóm đạt chuẩn văn hóa nhiều năm qua.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh (bên trái) tiếp nhận hỗ trợ tỉnh Bạc Liêu 500 triệu đồng xây dựng 10 căn nhà đại đoàn kết từ Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái. Ảnh: M.Đ

Phát biểu tại Ngày hội, Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái cho biết: Thời gian qua, mặc dù đất nước ta gặp không ít khó khăn, thách thức nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự giám sát của Quốc hội và MTTQ Việt Nam, sự quản lý, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng tâm, hiệp lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và đối ngoại.

Có được những thành tựu đó, Đảng và Chính phủ đánh giá cao vai trò của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên trong tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường sự nhất trí về chính trị và tinh thần trong Nhân dân, MTTQ Việt Nam và các đoàn thể đã tích cực thực hiện các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; tập hợp, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của nhân dân để phản ánh, kiến nghị với Đảng và Nhà nước, đặc biệt là chất lượng phản biện xã hội đối với một số dự án luật quan trọng được nâng lên. MTTQ Việt Nam thực sự là biểu tượng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cầu nối tin cậy giữa Nhân dân với các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp.

Lãnh đạo Trung ương, Tỉnh ủy Bạc Liêu và Thị ủy Giá Rai chụp ảnh lưu niệm tại Ngày hội. Ảnh: N.Q

Đối với tỉnh Bạc Liêu, đồng chí Lê Minh Khái nhấn mạnh: “Thực hiện lời dạy của Bác, các tổ chức đảng, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bạc Liêu luôn nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, vươn lên xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh. Trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế thế giới và cả nước đang phục hồi sau những tác động tiêu cực từ dịch bệnh COVID-19, với sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sáng tạo, hiệu quả của Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, sự đồng thuận của người dân và cộng đồng doanh nghiệp trong việc triển khai thực hiện, dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh khởi sắc và phát triển ở hầu hết các lĩnh vực”.

Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái thăm hỏi tình hình đời sống người dân khóm 1, phường 1, TX. Giá Rai. Ảnh: M.Đ

Phó Thủ tướng Chính phủ mong muốn MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên cùng các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan, đơn vị tiếp tục khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy tinh thần thi đua sáng tạo trong mọi tầng lớp nhân dân, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ đất nước trong tình hình mới; triển khai có hiệu quả Chương trình hành động của Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ IX đã đề ra.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái đã trao bảng tượng trưng tặng 10 căn nhà đại đoàn kết với tổng trị giá 500 triệu đồng cho người dân tỉnh Bạc Liêu, tặng khu dân cư khóm 1, Phường 1, TX. Giá Rai 1 phần quà và tiền mặt. Lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng 5 phần quà cho hộ nghèo, mỗi phần trị giá 1,2 triệu đồng và lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng 22 phần quà cho người dân địa phương.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.