HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng làm việc với TX. Giá Rai về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế chính trị 9 tháng đầu năm

Thứ Tư, 15/09/2021 | 18:10

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Chiều 15/09, đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu cùng đoàn công tác đã đến làm việc với TX. Giá Rai về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, công tác xây dựng đảng của thị xã trong 9 tháng đầu năm 2021 và kế hoạch thực hiện các mặt công tác từ nay đến cuối năm. Đồng thời, nghe báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID -19 trên địa bàn thị xã thời gian qua và các giải pháp sẽ triển khai trong thời gian tới.

Theo báo cáo của TX. Giá Rai, trong thời gian qua với tinh thần quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn và hành động quyết liệt, Đảng bộ thị xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát huy những kết quả, thành tích đạt được, khắc phục những hạn chế, tồn tại, thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đề ra. Công tác xây dựng đảng, công tác cán bộ, xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm chỉ đạo, củng cố, kiện toàn; kinh tế - xã hội ngày càng phát triển nhanh và bền vững, diện mạo đô thị có nhiều đổi mới; công tác quốc phòng - an ninh được giữ vững. Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thị xã được thực hiện quyết liệt, đạt nhiều kết quả tích cực, là gương sáng trong phòng chống dịch của các địa phương.

Đến nay, trong 15 chỉ tiêu đề ra, TX. Giá Rai đã đạt và vượt 3 chỉ tiêu, 12 chỉ tiêu gần đạt. Trong 9 tháng, tổng sản lượng lúa đạt hơn 109 ngàn tấn, tổng sản lượng nuôi trồng và đánh bắt thủy sản từ đầu năm đến nay đạt 31.742 tấn, thu ngân sách được hơn 72,6 tỷ đồng. Đến nay, toàn thị xã đã có 07/07 xã được công nhận đạt 19 tiêu chí nông thôn mới. Giá Rai đang triển khai điều chỉnh bổ sung quy hoạch phù hợp định hướng phát triển đưa thị xã đạt đô thị loại III.

Lĩnh vực giáo dục, y tế, được quan tâm thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực, công tác an sinh xã hội được đảm bảo, công tác giảm nghèo hướng đến thoát nghèo bền vững. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “ tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống “tự diễn biến”, “ tự chuyển hóa” trong nội bộ” đã tác động tích cực đến từng cán bộ, đảng viên, tạo được lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, Giá Rai được đánh giá là một trong những địa phương phòng chống dịch hiệu quả nhất, đang dần trở thành "vùng xanh" và đã được áp dụng Chỉ thị 15. Tất cả 12 trường hợp F0 được phát hiện tại các chốt hoặc các khu cách ly tập trung đều đã khỏi bệnh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của TX. Giá Rai trong những tháng đầu năm 2021. Tuy tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp, nhưng TX. Giá Rai đã có nhiều đột phá, đặc biệt là giữ vững thành trì trong công tác vừa phòng chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Bí thư TX. Giá Rai - Huỳnh Công Quân báo cáo tình hình của thị xã trong 9 tháng đầu năm.

Đối với công tác giải ngân nguồn vốn xây dựng cơ bản, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý thị xã cần phải tập trung quyết liệt, nhất là sớm hoàn thành các hồ sơ, thủ tục để sớm triển khai các dự án đã được ghi vốn phân bổ. Đồng thời, tập trung các nguồn lực xây dựng 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2021.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị thị xã tập trung thực hiện các quy trình về công tác cán bộ để kiện toàn các chức danh vẫn còn thiếu. Quy trình làm công tác phải công khai, minh bạch, chính xác, đúng thẩm quyền. Xây dựng nội bộ đảng đoàn kết, quyết tâm chính trị cao, đạt những kết quả mà Nghị quyết đã đề ra. Việc thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ, cần rà soát xem những đối tượng nào chưa được hưởng thì tiến hành cho nhanh, tuyệt đối không để chi sai, vi phạm trong vấn đề này.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị thị xã không được chủ quan, đặc biệt là hệ thống chính trị và mỗi cán bộ, công chức, đảng viên phải đi đầu, gương mẫu trong công tác phòng chống dịch. Để bảo vệ vùng xanh, bảo vệ tính mạng sức khỏe của Nhân dân, thị xã cần phải chủ động đánh giá đúng tình hình, nguy cơ để có giải pháp hợp lí trong phòng chống dịch bệnh COVID -19. Đặc biệt, thị xã Giá Rai có hơn 20 doanh nghiệp chế biến thủy sản đang hoạt động, cần tiếp tục tăng cường quản lí, để các cơ sở tuyệt đối tuân thủ, thực hiện tốt nhất các quy định phòng chống dịch mà không làm đứt gãy hoạt động sản xuất.

Tin, ảnh: Kim Phượng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.