HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng kiểm tra tình hình sản xuất huyện Phước Long

Thứ Năm, 28/07/2022 | 14:40

Sáng 28/7, đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến kiểm tra tình hình sản xuất và khảo sát một số diện tích lúa bị ngập úng do mưa lớn trong những ngày qua.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng và lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ngành tham quan mô hình trồng rau má ở xã Vĩnh Thanh.

Tại Hợp tác xã (HTX) Tám Tháng Ba (xã Vĩnh Thanh), Bí thư Tỉnh ủy đã được nghe lãnh đạo HTX báo cáo về việc sản xuất rau cần nước theo hướng an toàn sinh học. Xã Vĩnh Thanh hiện có hơn 70ha trồng rau má và khoảng 30ha trồng rau cần nước. Lợi nhuận mô hình trồng rau cần nước, rau má cao gấp 5 lần so với trồng lúa.

Đến thăm mô hình trồng bắp nếp an toàn sinh học của HTX dịch vụ nông nghiệp và tưới tiêu Quyết Tiến (xã Vĩnh Phú Đông), Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng đã được nghe giới thiệu về quy trình trồng bắp nếp theo hướng an toàn, quy hoạch vùng chuyên canh bắp quy mô lớn, xây dựng thương hiệu bắp Vĩnh Phú Đông. Cũng tại xã Vĩnh Phú Đông, Bí thư Tỉnh ủy đã đến khảo sát thực tế diện tích lúa bị thiệt hại do ngập úng. Theo báo cáo, do bị mưa lớn liên tục trong những ngày qua đã làm cho gần 200ha lúa của huyện bị ngập, trong đó có gần 170ha bị thiệt hại từ 70% trở lên; 17ha rau má và hơn 3ha bắp bị ảnh hưởng…

Bí thư Tỉnh ủy thăm Hợp tác xã 8/3, xã Vĩnh Thanh.

Tại buổi hội ý nhanh, đại diện lãnh đạo huyện Phước Long đã báo cáo tình hình sản xuất và tình hình thiệu hại do mưa kéo dài; đồng thời đề nghị tỉnh đầu tư 2 trạm bơm chống ngập, đầu tư cầu sắt Phước Long và Chủ Chí…

Phát biểu kết thúc buổi hội ý, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng đề nghị: huyện Phước Long phải tập trung mọi nguồn lực để chăm lo cho cuộc sống của người dân, bởi đây là huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh.

Để hỗ trợ cho huyện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các sở, ngành có liên quan phối hợp xem xét hỗ trợ xây dựng thêm các trạm bơm điện cho vùng sản xuất lúa chuyên lúa của huyện; ngành Nông nghiệp phối hợp với huyện tìm nguồn lúa giống ST24, ST25 đảm bảo chất lượng cho người dân sản xuất.

Bí thư Tỉnh ủy tham quan mô hình trồng bắp nếp của HTX Quyết Tiến, xã Vĩnh Phú Đông.

Đối với huyện Phước Long, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phải chủ động từ sớm nguồn lúa giống ST 24, ST 25 để không thiếu lúa giống cho sản xuất. Các chính sách hỗ trợ cho nông dân phải được triển khai sớm, kịp thời.

Đối với hoạt động của các HTX, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: phải tạo điều kiện thuận lợi cho các HTX tiếp cận nguồn vốn của Liên minh HTX tỉnh. Bên cạnh đó, HTX nào hoạt động không hiệu quả thì kiên quyết giải thể và hỗ trợ tối đa cho các HTX hoạt động hiệu quả…

Tin, ảnh: M.Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.