HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Bí thư Tỉnh ủy làm việc với TX. Giá Rai và huyện Đông Hải về phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Năm, 21/10/2021 | 14:02

Đồng chí Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu không được chủ quan, lơ là phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: N.Q

(BL-NQ) Sáng ngày 21/10/2021, đồng chí Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã lần lượt làm việc với Thường trực Thị ủy Giá Rai và Thường trực Huyện ủy Đông Hải.

Cùng đi với Bí thư Tỉnh ủy có đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở có liên quan.

Báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo TX. Giá Rai cho biết tính đến 7 giờ cùng ngày, địa phương có 122 người dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến ổ dịch lớn nhất tỉnh xuất hiện tại Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thủy sản Tấn Khởi (Bá Thảo), Phường 1, TX. Giá Rai (gọi tắt Công ty Tấn Khởi). Trong đó, có 17 trường hợp thường trú tại huyện Đông Hải và 19 người làm việc tại Công ty TNHH một thành viên thủy sản Châu Bá Thảo, phường Láng Tròn, TX. Giá Rai (gọi tắt Công ty Châu Bá Thảo).

Phong tỏa tạm thời Công ty thủy sản Châu Bá Thảo. Ảnh: N.Q

Qua truy vết, bước đầu phát hiện 865 trường hợp F1 có liên quan đến các ca dương tính nêu trên. Thị xã đã phong tỏa, thiết lập vùng cách ly y tế đối với Công ty Tấn Khởi; một phần khu vực khóm 2, Phường 1; một phần ấp 11, ấp 15, xã Phong Thạnh Đông và phong tỏa tạm thời khu vực Công ty Châu Bá Thảo.

Đồng chí Trần Thanh Mến - Bí thư Huyện ủy Đông Hải cho biết 11 xã, thị trấn trong huyện đang làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể, đã phát huy tốt các tổ phòng, chống dịch COVID-19 cộng đồng, phân công đảng viên phụ trách hộ gia đình,… Huyện đã xét nghiệm cộng đồng 2 đợt với tổng số mẫu xét nghiệm là 17.400.

Từ 21/10/2021, TX. Giá Rai lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 người lao động tại tất cả công ty trên địa bàn. Ảnh: N.Q

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu TX. Giá Rai tiếp tục truy vết các cá nhân có liên quan đến ổ dịch Công ty Tấn Khởi, Sở Y tế tăng cường lực lượng hỗ trợ thị xã xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2,… để nhanh chóng, chính xác phát hiện, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Đối với huyện Đông Hải, tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tàu thuyền ra vào, phát huy hệ thống truyền thanh cơ sở nhắc nhở người dân hằng ngày thực hành nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Lưu ý chung với tất cả các sở, ngành, địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu không được chủ quan, lơ là công tác phòng, chống dịch COVID-19 để không xảy ra trường hợp tương tự như ổ dịch tại Công ty Tấn Khởi. Lực lượng Công an, Quân sự phải nắm chặt tình hình để tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh. Các đảng bộ phải thực hiện trách nhiệm bảo vệ sức khỏe Nhân dân trên hết, trước hết.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.