HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Bế mạc Ngày hội Văn hóa - Du lịch và Lễ hội Dạ cổ hoài lang

Thứ Ba, 29/11/2022 | 21:02

(BL-NQ) Tối 29/11, tại Khu lưu niệm Nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, UBND tỉnh tổ chức lễ bế mạc Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 và chương trình nghệ thuật sân khấu thực cảnh chủ đề “Âm vang dạ cổ”.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng (bìa trái) và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam dự lễ bế mạc Ngày hội. Ảnh: H.T

Đến dự lễ bế mạc, phía khách mời, có Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang - Nghiêm Xuân Thành. Về phía tỉnh Bạc Liêu, có đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng tặng bằng khen cho các đơn vị có đóng góp tích cực cho sự thành công của Ngày hội. Ảnh: H.T

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam tặng bằng khen cho các đơn vị có đóng góp tích cực cho sự thành công của Ngày hội. Ảnh: H.T

Trong bài phát biểu bế mạc, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều khẳng định Ngày hội đã thành công tốt đẹp, đạt được nhiều mục tiêu, cả về giới thiệu, quảng bá các đặc trưng của văn hóa - du lịch (VH-DL) Bạc Liêu, cũng như tôn vinh các giá trị VH dân tộc thông qua việc hội tụ các di sản phi vật thể của quốc gia và được UNESCO vinh danh. Bạc Liêu cũng đã ghi dấu ấn trong công tác thu hút, mời gọi đầu tư để tiếp tục tạo động lực cho kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều phát biểu bế mạc Ngày hội.

Lãnh đạo tỉnh cũng đã điểm lại những kết quả đạt được đáng phấn khởi và tự hào qua 8 ngày diễn ra 15 hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội và Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu năm 2022. Hơn 20.000 bà con nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh đến tham dự các hoạt động; tỉnh đã trao chủ trương đầu tư cho 13 dự án, với tổng số vốn đầu tư 17.000 tỷ đồng.

Để kịp thời biểu dương, khen thưởng các cơ quan, đơn vị có đóng góp tích cực cho sự thành công của Ngày hội, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 20 tập thể.

Tiết mục nghệ thuật bế mạc Ngày hội. Ảnh: H.T

Bế mạc Ngày hội là chương trình nghệ thuật sân khấu thực cảnh với chủ đề “Âm vang dạ cổ”. Chương trình nghệ thuật một lần nữa tôn vinh nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại đã được UNESCO công nhận là tinh hoa âm nhạc dân tộc của Việt Nam có vùng ảnh hưởng lớn, với phạm vi 21 tỉnh thành phía Nam.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.