HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Triển khai, quán triệt Quy định 69 về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm

Thứ Tư, 26/10/2022 | 18:40

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Chiều 26/10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam chủ trì hội nghị triển khai, quán triệt Quy định 69 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm; Hướng dẫn 25 của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực “hướng dẫn một số nội dung về công tác phòng, chống tiêu cực”.

Có hơn 300 đại biểu là Ủy viên Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Ban Thường vụ các huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy; Bí thư, Phó Bí thư các xã, phường, thị trấn dự hội nghị.

Tại hội nghị, đại biểu được báo cáo viên Trung ương, Tỉnh ủy triển khai, quán triệt những nội dung cơ bản của Quy định 69 và Hướng dẫn 25. Đối với Quy định 69, những điểm mới tập trung ở 3 nội dung chính là: quy định các hành vi mới trên cơ sở tổng kết thực tiễn và dự báo về các vi phạm trong thời gian tới; tăng nặng hoặc giảm nhẹ chế tài đối với hành vi vi phạm được quy định; xác định rõ động cơ, mục đích, hậu quả của hành vi làm căn cứ áp dụng chế tài phù hợp với thực tiễn và đồng bộ với quy định mới của Đảng, pháp luật với mục đích để tổ chức đảng, đảng viên không vi phạm, không dám vi phạm kỷ luật của Đảng.

Đại biểu dự hội nghị.

Quy định 69 cũng là quy định về kỷ luật của Đảng lớn nhất, hoàn thiện nhất từ trước đến nay; nội dung Quy định được hệ thống tương đối toàn diện, đầy đủ, cụ thể và bao quát các phương diện trong đời sống xã hội. Các vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên được đặt trong một quy định thống nhất, đồng bộ để xác định cụ thể các hành vi và chế tài xử lý làm căn cứ để kỷ luật.

Về Hướng dẫn 25 xác định cụ thể nội dung chỉ đạo là: công tác tham mưu ban hành các chủ trương, chính sách, pháp luật, giải pháp phòng chống tiêu cực; thực hiện đồng bộ, đôn đốc, kiểm tra, giám sát, nâng cao hiệu quả phát hiện, xử lý tiêu cực gắn với tuyên truyền, giáo dục nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong phòng chống tiêu cực. Hướng dẫn nhấn mạnh trọng tâm chỉ đạo của công tác phòng, chống tiêu cực là phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức mà trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong hệ thống chính trị; biểu hiện rõ nhất là 19 hành vi tiêu cực cần tập trung chỉ đạo phòng, chống.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng phải quán triệt sâu sắc để đủ điều kiện đảm bảo lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm, hiệu quả Quy định 69 tại địa phương, đơn vị mình; tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện Quy định 69, Hướng dẫn 25 để có sự chấn chỉnh, uốn nắn kịp thời. Đồng thời, căn cứ 2 Quy định và Hướng dẫn này để rà soát, cập nhật, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị để đảm bảo phù hợp.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải tăng cường công tác phòng, chống tiêu cực; Ủy ban kiểm tra các cấp thực hiện nghiêm Quy định 69 về việc xử lý vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên; áp dụng đúng các điều khoản, các điểm mới của Quy định.

Tin, ảnh: H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.