HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Bàn giải pháp xây dựng các dự án nhiệt điện sử dụng khí tự nhiên

Thứ Sáu, 12/04/2024 | 16:44

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều phát biểu tham luận tại cuộc họp. Ảnh: C.L

(BL-CL) Sáng 12/4, Bộ trưởng Bộ Công thương - Nguyễn Hồng Diên chủ trì cuộc họp với 15 tỉnh, thành phố có các dự án nhiệt điện sử dụng khí tự nhiên và khí thiên nhiên hóa lỏng. Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều dự và có bài phát biểu tại cuộc họp.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều, Dự án Nhà máy nhiệt điện khí LNG Bạc Liêu có công suất 3.200MW, là dự án trọng điểm, có quy mô đầu tư lớn và đặc biệt quan trọng của tỉnh Bạc Liêu. Tuy nhiên, hiện nay dự án này vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc. Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều kiến nghị Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương sớm ban hành quyết định chủ trương đầu tư Dự án đường dây 500KV từ Bạc Liêu đi Thốt Nốt theo Quy hoạch điện VIII được duyệt; kiến nghị Bộ Quốc phòng có ý kiến chỉ đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 9 sớm xử lý theo hướng ủng hộ đối với điều chỉnh tọa độ dự án. 

Giải đáp các ý kiến, kiến nghị của tỉnh Bạc Liêu, Bộ trưởng Bộ Công thương - Nguyễn Hồng Diên cho biết, vấn đề truyền tải thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, nhưng vẫn còn vướng mắc. Về khung giá cho điện khí sẽ được sớm ban hành trong tháng 4 hoặc tháng 5/2024 để làm cơ sở cho đàm phán hợp đồng giá điện. Sau hội nghị này, Bộ Công thương sẽ có văn bản gửi các bộ, ngành có liên quan để được hỗ trợ. Bộ trưởng đề nghị Bạc Liêu cố gắng thúc đẩy thực hiện dự án. Khi dự án này được xây dựng hoàn thành cùng với các dự án điện gió đưa vào hoạt động thì Bạc Liêu sẽ trở thành một trong những trung tâm năng lượng sạch của phía Nam.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.