HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Bạc Liêu: Lễ giao - nhận quân diễn ra nghiêm túc, an toàn

Thứ Ba, 27/02/2024 | 09:41

Sáng 27/2, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an tổ chức lễ giao - nhận quân năm 2024.

Lễ giao - nhận quân năm 2024 tại TX. Giá Rai được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH tỉnh.

Bám sát phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, quá trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của tỉnh đã thực sự đi vào nền nếp, đem lại hiệu quả cao, bảo đảm 100% chỉ tiêu giao quân. Để động viên, tạo khí thế cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ, cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ấm tình hậu phương như gặp gỡ, thăm hỏi, nói chuyện truyền thống, tặng quà cho thanh niên.

Năm nay, Bạc Liêu tuyển chọn và giao về các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Công an 1.266 công dân (trong đó có 1 công dân nữ, đã lên đường đến đơn vị huấn luyện thuộc Quân khu 7 vào ngày 26/2). Như vậy, sau lễ giao - nhận quân sáng 27/2, 1.265 công dân nam của Bạc Liêu đã hành quân về đơn vị đúng thời gian, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

* Tại TX. Giá Rai, lễ giao - nhận quân được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH tỉnh. Dự lễ có các đồng chí: Thiếu tướng Hồ Văn Thái - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 9; Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh, TX. Giá Rai, cùng đông đảo thân nhân gia đình có thanh niên lên đường nhập ngũ trong đợt này.

TX. Giá Rai có 200 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 160 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 40 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Các thanh niên được gọi nhập ngũ lần này đều có trình độ học vấn đủ chuẩn, có sức khỏe tốt, đạt chất lượng theo quy định. Cùng với việc thực hiện các bước công tác cho đợt tuyển, giao quân theo quy định, thị xã cũng đã thực hiện tôt công tác hậu phương quân đội, như: hỗ trợ tiền, tặng quà cho các thanh niên lên đường nhập ngũ, hỗ trợ gia đình các thanh niên khó khăn sửa chữa nhà ở... với tổng kinh phí trên 2,5 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, tịch UBND TX. Giá Rai - Đỗ Minh Thắng cho rằng, những năm qua, Giá Rai xem công tác tuyển chọn thanh niên nhập ngũ là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, luôn hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên thanh niên và các gia đình có con em trong độ tuổi xem việc thực hiện nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân mà còn là niềm vinh dự, tự hào lớn lao đối với mỗi thanh niên và gia đình.

Đại diện cho thanh niên lên đường nhập ngũ, công dân Lâm Chấn Huy hứa sẽ cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện để đạt kết quả cao nhất.

Thay mặt đơn vị nhận quân, Đại tá Lương Văn Tôn - Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Pháo binh 6 (Quân khu 9), khẳng định: Sau khi nhận quân, đơn vị sẽ đem hết khả năng tinh thần và trách nhiệm để giáo dục, rèn luyện những người con của TX. Giá Rai thành những chiến sĩ ưu tú của Quân đội, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ, xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình, chính quyền và nhân dân địa phương”.

Kết thúc buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Giá Rai đã tặng hoa và quà động viên các tân binh. Đồng thời, tin tưởng các tân binh sẽ tiếp nối, phát huy truyền thống cách mạnh của quê hương Giá Rai, nỗ lực ra sức rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của các cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân.

Đồng chí Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy dặn dò thanh niên TX. Giá Rai trước giờ hành quân về đơn vị.

* Còn tại huyện Hòa Bình, đến dự buổi lễ giao - nhận quân năm 2024 có đồng chí Phan Như Nguyện - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Tiếp bước truyền thống cách mạng vẻ vang của huyện nhà, hằng năm, thanh niên huyện Hòa Bình đã hăng hái lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự, thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Năm nay, huyện đã tuyển chọn và gọi 168 công dân nhập ngũ, trong đó giao cho Sư đoàn Bộ binh 330 là 115 thanh niên, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 7 thanh niên, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh 9 thanh niên và 37 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Kết thúc buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã tiễn đưa và trao tặng quà cho tân binh lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024.

Đồng chí Phan Như Nguyện - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng quà cho thanh niên huyện Hòa Bình tại lễ giao - nhận quân.

* Cùng thời điểm, huyện Hồng Dân cũng đã tổ chức lễ giao - nhận quân năm 2024.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo huyện mong muốn các tân binh trong môi trường quân ngũ sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm, ra sức rèn đức, luyện tài, phát huy bản chất tốt đẹp của Quân đội, Công an nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là những người con ưu tú của quê hương huyện Hồng Dân anh hùng.

Năm 2024, huyện Hồng Dân được giao tuyển chọn 164 công lên đường nhập ngũ, trong đó có 124 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự và 40 người thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Các tân binh được giao về các đơn vị Sư đoàn Bộ binh 330 (Quân khu 9), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh. Huyện có 100% công dân viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, thanh niên có sức khỏe loại I và II chiếm trên 73%, trình độ chính trị, trình độ học vấn đảm bảo đạt theo yêu cầu. 

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh động viên thanh niên huyện Hồng Dân lên đường nhập ngũ.

* Tại TP. Bạc Liêu, đến dự lễ giao - nhận quân và tiễn thanh niên lên đường tòng quân có các đồng chí: Tạ Trung Dũng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Huỳnh Chí Nguyện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm nay, TP. Bạc Liêu được cấp trên giao tuyển chọn, gọi 166 công dân nhập ngũ tại các đơn vị Quân đội (trong đó Sư đoàn Bộ binh 330 là 147 người) và 34 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố đã chỉ đạo thực hiện tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân nên số lượng và chất lượng thanh niên trúng tuyển đều đạt, đặc biệt trong đó có công dân Dương Thị Phương Nhi (22 tuổi, đang công tác tại Bệnh viện Quân dân y tỉnh) đã viết đơn tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Bà Lê Kim Thúy - Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP. Bạc Liêu tin tưởng các thanh niên lên đường nhập ngũ có nhận thức đúng đắn, đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân. Trước khi các thanh niên bước qua “Cầu vinh quang”, đến đơn vị nhận quân, lãnh đạo thành phố căn dặn: “Dù trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào cũng phải đoàn kết, khắc phục khó khăn, vững vàng toàn tâm, toàn ý, phấn đấu rèn luyện vươn lên hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc đã giao”.

Để thanh niên an tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, TP. Bạc Liêu đã trao tặng mỗi người 1 sổ tiết kiệm (mức 3 triệu đồng và 5 triệu đồng/sổ) và khảo sát, hỗ trợ cất nhà cho 24 hộ gia đình có con nhập ngũ.

Đồng chí Tạ Trung Dũng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (giữa) tiễn thanh niên TP. Bạc Liêu lên đường về Trung đoàn 3, Sư đoàn bộ binh 330, Quân khu 9.

* Hòa chung khí thế sôi nổi của ngày hội tòng quân trong toàn tỉnh, huyện Đông Hải cũng đã tổ chức lễ giao - nhận quân năm 2024. Đến dự lễ có các đồng chí: Vương Phương Nam - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Đại tá Hồ Việt Triều - Giám đốc Công an tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh; Đại tá Nguyễn Hoàng Sa - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Năm 2024, huyện Đông Hải có 210 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 170 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, 40 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Các thanh niên sẽ được nhận nhiệm vụ tại các đơn vị: Trung đoàn Bộ binh 3, Sư đoàn Bộ binh 330, Quân khu 9; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và địa phương đã đến thăm hỏi, động viên, chúc mừng các thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ công dân, tham gia xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Lễ giao - nhận quân diễn ra nhanh gọn nhưng vẫn trang trọng, khí thế, qua đó 210 thanh niên của huyện Đông Hải đã biểu thị quyết tâm sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Vương Phương Nam - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trao khăn rằn truyền thống cho công dân huyện Đông Hải.

* Đến tiễn 175 công dân huyện Phước Long lên đường tòng quân có các đồng chí: Hồ Thanh Thủy - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Số công dân này sẽ nhập ngũ tại Trung đoàn 1, Sư đoàn bộ binh 330, Quân khu 9 là 126 người, còn lại là các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ làm tốt công tác tuyển chọn nên các tân binh nhập ngũ đáp ứng yêu cầu về phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ học vấn.

Lễ giao - nhận quân ở huyện Phước Long diễn ra trang trọng, nhanh gọn, an toàn, đảm bảo đúng kế hoạch. Khoảng 6 giờ, lần lượt 175 công dân đã bước qua “cầu vinh quang” và được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện tặng hoa, chúc sức khỏe và tiễn lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Hồ Thanh Thủy - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy và đồng chí Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiễn công dân huyện Phước Long lên xe đến đơn vị nhận quân.

* Tại huyện Vĩnh Lợi, đồng chí Nguyễn Bình Tân - Trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy đã dự lễ giao - nhận quân và động viên, tiễn 149 công dân địa phương lên đường nhập ngũ.

Huyện Vĩnh Lợi giao 112 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 37 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Chất lượng tân binh năm nay của huyện đảm bảo tiêu chuẩn sức khỏe và trình độ học vấn.

Tại buổi lễ, đồng chí Trương Thanh Nhã - Bí thư Huyện uỷ Vĩnh Lợi đã thắp lửa truyền thống và ông Trần Minh Hải - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Vĩnh Lợi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình, người thân đã tạo điều kiện thuận lợi để con em mình lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo huyện cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để các thanh niên yên tâm công tác, làm tròn nhiệm vụ của mình đối với Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Bình Tân - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy tặng quà và động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Nhóm PV

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.