Gương sáng học đường

Thầy Trần Thanh Hải: Say mê nghiên cứu, sáng tạo

Thứ Sáu, 17/11/2017 | 16:52

Trần Thanh Hải (giáo viên Vật lý, Trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Đông Hải) bộc bạch: “Tôi đam mê nghiên cứu, sáng tạo khi còn là học sinh lớp 8, nhưng lúc ấy tôi không có điều kiện. Sau khi ra trường, tôi về công tác tại Trường cấp 2 - 3 Điền Hải, sau đó là THCS Lê Hồng Phong, niềm đam mê kia lại có cơ hội được trỗi dậy…”.

Thầy Trần Thanh Hải (người thứ hai từ phải sang). Ảnh: T.C

Thầy Trần Thanh Hải là một giáo viên giỏi, nhiệt tình, năng nổ trong công tác chuyên môn, hoạt động phong trào của nhà trường, là tấm gương sáng để học trò, đồng nghiệp noi theo.

Không chỉ thường xuyên nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ bằng việc tự mày mò, nghiên cứu sách vở, tài liệu, Internet…, thầy còn chịu khó học hỏi những kỹ năng, kinh nghiệm hay từ đồng nghiệp, bạn bè. Mỗi khi có thời gian rảnh là thầy lao vào nghiên cứu, sáng tạo.

Mỗi tiết dạy của thầy không chỉ mang đến cho học trò những bài học hay, mà đó còn là những ứng dụng đầy cuốn hút khi gắn nó vào thực tiễn cuộc sống. Ngọn lửa nghề trong thầy luôn bùng cháy và truyền cảm hứng, ý tưởng sáng tạo cho biết bao thế hệ học trò. Thầy chia sẻ: “Mình chỉ là người dẫn lối, nâng bước cho học trò sáng tạo, còn cái chính vẫn là các em có sẵn ý tưởng. Có chăng, mình chỉ giúp các em hiện thực hóa ý tưởng mà thôi!”

Nhìn vào bảng thành tích: hướng dẫn học sinh viết bài tham gia cuộc thi “Vận dụng kiến thức liên môn vào đời sống thực tiễn” đoạt giải Khuyến khích vòng quốc gia; hướng dẫn học sinh thi sáng tạo thanh thiếu niên đoạt giải Khuyến khích vòng quốc gia với giải pháp “Hệ thống phơi khô thông minh”; ôn tập cho học sinh giỏi đoạt 1 giải Ba vòng huyện, 2 giải Khuyến khích vòng tỉnh; hướng dẫn học sinh giải Lý qua mạng đoạt 3 giải vòng huyện, 2 giải vòng tỉnh… của thầy, mọi người lại thêm yêu quý thầy về tính khiêm tốn!

Hiện tại, thầy đang ấp ủ dự định cho những nghiên cứu, sáng tạo mới trong lĩnh vực vật lý có tính ứng dụng cao, phục vụ thực tiễn cuộc sống. Đây sẽ là sản phẩm mà thầy và học trò mình sẽ tham gia cho các cuộc thi, hội thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật sắp tới.

THƯ CÁC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.