Gương sáng học đường

Quách Bùi Toàn Khoa: Niềm tự hào của Trường THCS Chu Văn An

Thứ Sáu, 26/07/2019 | 16:48

Năm học 2018 - 2019 khép lại với những thành tích xuất sắc của thầy và trò Trường THCS Chu Văn An (thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân). Đó là thành quả từ sự phấn đấu, nỗ lực của từng giáo viên, học sinh của trường. Trong đó, không thể không kể đến em Quách Bùi Toàn Khoa, học sinh lớp 8A1 (ảnh).

Toàn Khoa sinh ra và lớn lên trong một gia đình có mẹ là giáo viên, tại xã Lộc Ninh (huyện Hồng Dân). Với nền tảng ấy, ngay từ nhỏ, Toàn Khoa đã là một đứa trẻ ngoan ngoãn và học giỏi. Tiếp xúc với em, ngay từ lần đầu tiên tôi đã ấn tượng về một cậu học trò có khuôn mặt hiền lành và vầng trán cao toát lên vẻ thông minh và nhanh nhẹn. Nói đến Toàn Khoa, trước hết phải kể đến những thành tích học tập của em. Từ cấp tiểu học, em đã nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi và đạt nhiều thành tích xuất sắc khác, đặc biệt là được nhận danh hiệu Cây bút triển vọng trong hội thi viết thư quốc tế UPU ở năm học 2015 - 2016. Trong ba năm liền cấp THCS vừa qua, em đạt thành tích học sinh xuất sắc nhất khối. Toàn Khoa rất yêu khoa học tự nhiên, đặc biệt là môn Toán. Được sự giúp đỡ của các thầy cô và sự nỗ lực rèn luyện của bản thân, em đoạt giải Nhì môn Toán trong cuộc thi chọn học sinh giỏi lớp 8 cấp huyện, năm học 2018 - 2019. Không chỉ giỏi Toán, nhờ chăm chỉ và tinh thần ham học hỏi, Toàn Khoa đoạt giải Nhất hội thi “Vở sạch chữ đẹp” cấp trường; giải Nhất hội thi vẽ tranh cấp trường, cấp huyện; giải Ba hội thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật cấp huyện; giải Khuyến khích hội thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật cấp tỉnh.

Không chỉ học giỏi, Toàn Khoa còn là người luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến các bạn trong lớp nhưng cũng rất cương trực, thẳng thắn góp ý khi bạn bè làm sai. Bên cạnh đó còn là một lớp trưởng gương mẫu; nhiệt tình giúp đỡ bạn bè trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Có thể nói, Toàn Khoa là một gương sáng để các bạn học tập và noi theo. Em là niềm tự hào của tập thể lớp 8A1 nói riêng và Trường THCS Chu Văn An nói chung.

 Nguyễn Văn Điện

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.