Gương sáng học đường

Nỗ lực của cô học trò nghèo

Thứ Sáu, 18/05/2018 | 16:23

Dù lớn lên trong một gia đình không hạnh phúc trọn vẹn, nhưng Nguyễn Trần Thảo Vy (bên trái - lớp 9A, Trường THCS Phong Phú, TX. Giá Rai) vẫn luôn lạc quan, tích cực tham gia các phong trào và nỗ lực đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Cha mẹ ly hôn, Vy và em gái lớn lên trong sự bảo bọc, chở che của ông bà nội. Cuộc sống cả gia đình phụ thuộc  vào tiệm tạp hóa nhỏ của nội, nên một buổi đi học, một buổi Vy phụ nội bán hàng. Thương nội dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng vẫn dành mọi điều kiện để Vy học tập, nên em luôn nỗ lực học thật tốt.

Nỗ lực ấy đã “đơm hoa kết quả” ngọt ngào khi 3 năm liền em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Riêng học kỳ I vừa qua, Vy là một trong 14 học sinh có điểm số xuất sắc nhất trường. Đặc biệt, Vy còn đoạt giải Nhất môn Lịch sử trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 vòng tỉnh, năm học 2017 - 2018. Ngoài thành tích nổi bật trong học tập, cô học trò nghèo này còn là thành viên tích cực trong đội văn nghệ của lớp, của trường.

Nói về bí quyết học tập, Vy chia sẻ: “Trên lớp em luôn chú ý lắng nghe thầy cô giảng bài, bài nào chưa hiểu thì em tiếp tục hỏi thầy, hỏi bạn. Về nhà em chăm chỉ học bài, chuẩn bị bài, tích cực tìm tòi, đọc sách và tìm hiểu thêm kiến thức trên mạng Internet”. Vy học giỏi đều tất cả các môn, nhưng em yêu thích nhất là môn Lịch sử vì Vy cho rằng: “Học lịch sử giúp em hiểu thêm về quá khứ, về lịch sử hào hùng của dân tộc ta”.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.