Gương sáng học đường

Nguyễn Huỳnh Thái Trân: Cô bé đa tài

Thứ Bảy, 26/11/2016 | 08:39

Dù chỉ mới là học sinh lớp 4, nhưng Nguyễn Huỳnh Thái Trân (lớp 4/7, Trường tiểu học Kim Đồng, TP. Bạc Liêu) đã “sưu tập” được một “gia tài” kha khá với hơn 30 giải thưởng các cấp. Trong đó, nhiều nhất là các giải thưởng về vẽ tranh, ca hát… Không chỉ vậy, cô bạn nhỏ này còn rất nhiệt tình với hoạt động Đội và dễ “mủi lòng” trước những hoàn cảnh không may trong cuộc sống!

Nguyễn Huỳnh Thái Trân tham gia một cuộc thi vẽ tranh. Ảnh: H.L

Có lẽ thừa hưởng “gen” đam mê nghệ thuật từ ba mẹ, nên mới 3 tuổi Thái Trân đã hát hay, vẽ giỏi. Bức tranh đoạt giải Nhất cấp trường đầu tiên với chủ đề vẽ về quê hương khi Thái Trân còn học lớp Mầm đã giúp em có động lực theo đuổi đam mê hội họa. 4 tuổi, Thái Trân bắt đầu làm quen với đàn organ, ca hát, nhảy múa. Để giúp con gái thỏa niềm đam mê, ba mẹ em dành hẳn một căn phòng trong nhà làm nơi để em học hát, học đàn. Đầu lớp 1, Thái Trân tham gia sinh hoạt tại Nhà thiếu nhi Phùng Ngọc Liêm và hầu như ở bất kỳ cuộc thi nào, cô bạn nhỏ này cũng nỗ lực mang về cho đơn vị những niềm vinh dự!

Mẹ Thái Trân luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để con gái phát triển năng khiếu một cách tự nhiên. Do vậy, bất kể nắng mưa, chị vẫn miệt mài từ Cái Tràm (huyện Hòa Bình) chở con gái lên TP. Bạc Liêu học các môn năng khiếu. Và chưa bao giờ chị bỏ sót bất kỳ một cuộc thi, một hoạt động văn hóa - văn nghệ nào của con gái. “Đó là nguồn động viên, khích lệ rất lớn giúp con gặt hái nhiều giải thưởng trong các cuộc thi. Dẫu rằng ba mẹ thường bảo con không nên đặt nặng chuyện giải thưởng, nhưng con luôn nỗ lực hết sức để không phụ lòng ba mẹ. Chắc do may mắn và “có duyên” với giải thưởng, nên mỗi lần tham gia, con đều đoạt giải”, Thái Trân chia sẻ.

Không chỉ có nhiều “tài lẻ”, Thái Trân còn là một lớp trưởng gương mẫu, đội viên ưu tú với thành tích học tập đáng nể. Cô bé này giỏi toàn diện tất cả các môn, trong đó nổi trội nhất là Toán và Tiếng Anh. Hai môn học này cũng mang về cho Thái Trân không ít giải thưởng. Tuy nhiên, trong cuộc sống Thái Trân rất dễ “mủi lòng” trước những hoàn cảnh không may. Khi còn bé, hễ thấy người ăn xin là em nằng nặc đòi ba mẹ cho tiền họ, nếu ba mẹ không cho là em cứ đứng mãi nơi ấy đến khi nào ba mẹ cho mới thôi! Bây giờ, thấy bạn nào trong lớp gặp khó khăn, Thái Trân sẽ không ngần ngại về xin mẹ đập heo đất tiết kiệm để nhờ thầy cô tặng hết cho bạn!

Ấp ủ ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang trong tương lai, Thái Trân đang nỗ lực hết mình để học tập thật tốt, thiết kế để chinh phục mơ ước của mình!

Mai Khôi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.