Gương sáng học đường

Ngô Diệu Trang: Học giỏi, năng nổ với công tác Đội

Thứ Tư, 23/09/2020 | 18:08

Dù là cô học trò ở vùng sâu, nhưng sự tự tin, lanh lợi giúp Ngô Diệu Trang (ảnh - lớp 9A, Trường THCS Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân) nhiều năm liền là HS giỏi toàn diện, thường xuyên góp mặt trong các đội tuyển học sinh giỏi của trường, đoạt nhiều giải thưởng cao trong các kỳ thi, hội thi cấp trường, cấp huyện. Không chỉ vậy, cô bạn nhỏ này còn vô cùng nhiệt thành, năng nổ với công tác Đội khi đang đảm nhiệm vai trò Liên đội phó Trường THCS Vĩnh Lộc.

Lớn lên trong một gia đình thuần nông có điều kiện kinh tế nhưng Diệu Trang luôn có ý thức tự lập cao từ nhỏ. Không chỉ tự sắp xếp cho mình một thời gian biểu học tập hợp lý để có thể hoàn thành tốt việc học ở lớp; giải bài tập, nghiên cứu bài học mới ở nhà, Trang còn tranh thủ đỡ đần ba mẹ công việc gia đình, chăn nuôi để đấng sinh thành vơi bớt vất vả. Cô bạn này cũng rất chăm học nhóm, tích cực sẻ chia cùng bạn bè những phần kiến thức mà mình đã hiểu, thông suốt nhiều hơn để giúp nhau cùng tiến bộ.

Đặc biệt, Diệu Trang rất “có duyên” và dành niềm đam mê bất tận đối với công tác Đội từ lớp 3 cho đến tận bây giờ. Không chỉ là một phụ trách Sao giỏi, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào Đội do lớp, trường phát động, cô bạn này còn có nhiều sáng kiến, cách làm hay để hoạt động của Liên đội trường dần đi vào chiều sâu và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Diệu Trang chia sẻ: “Với vai trò là một Liên đội phó, bên cạnh việc nỗ lực học tập thật tốt, rèn luyện tốt, tiên phong, nêu gương trong các hoạt động, phong trào của lớp, của trường, em cũng sẽ tích cực tham gia các hoạt động công ích cho địa phương, cộng đồng, suy nghĩ thêm thật nhiều sáng kiến, ý tưởng sáng tạo mới để hoạt động của Liên đội trường ngày càng chất lượng, tạo hiệu ứng lan tỏa trong toàn thể đội viên, thiếu nhi”.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.