Gương sáng học đường

Lê Nguyễn Phước Lộc: Học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền

Thứ Sáu, 09/03/2018 | 16:47

Học giỏi, nhiệt tình tham gia các hoạt động Đoàn, Đội… là những phẩm chất tiêu biểu của Lê Nguyễn Phước Lộc, học sinh lớp 9/2 - Trường THCS Võ Thị Sáu (TP. Bạc Liêu).

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, nên ngay từ nhỏ Lộc đã luôn có ý thức học tập thật tốt. Vì vậy, gần 4 năm học tập ở Trường THCS Võ Thị Sáu, Lộc luôn luôn cố gắng và đạt được nhiều thành tích đáng nể: học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền, đoạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi của trường, của Phòng GD-ĐT TP. Bạc Liêu tổ chức, cũng như các cuộc thi qua mạng Internet… Gần đây nhất, Lộc đã đoạt giải Nhất trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 môn Vật lý vòng thành phố, năm học 2017 - 2018 và được chọn dự thi học sinh giỏi vòng tỉnh.

Không những học giỏi, Lộc còn là một đội viên, đoàn viên xuất sắc toàn diện. Với vai trò là Liên đội phó, Lộc luôn đi đầu trong các hoạt động phong trào, là đầu tàu trong việc tổ chức các hoạt động, các cuộc thi do nhà trường hoặc Hội đồng đội cấp trên phát động. Ở nhà, Lộc là người con ngoan, biết phụ giúp cha mẹ những công việc nhà. Trong học tập, đôi khi có những áp lực nhưng Lộc vẫn luôn tìm cách vượt qua. Những lúc như vậy, Lộc thường rủ bạn bè đi thư viện đọc sách, vào công viên chơi hoặc tham gia các hoạt động ngoại khóa để có thêm nhiều niềm vui và trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Anh Nguyễn Chí Tài - Tổng phụ trách Đội, Bí thư chi đoàn Trường THCS Võ Thị Sáu, cho biết: “Phước Lộc là một học sinh giỏi toàn diện. Lộc rất tích cực hoạt động phong trào và là một cán sự năng động, hòa đồng, gần gũi và luôn được bạn bè, thầy cô quý mến”.

Bật mí về mục tiêu sắp tới của mình, Lộc cho biết sẽ cố gắng thi thật tốt trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh, và nhất là sẽ dồn sức vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 để có thể thi đậu vào Trường THPT Chuyên Bạc Liêu.

Với sự nỗ lực của mình, hy vọng Lộc sẽ đạt được những mục tiêu ấy.

Trọng Nhân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.