Gương sáng học đường

Học sinh nghèo Huỳnh Thị Huế Trân: Mắc bệnh hiếm gặp vẫn học giỏi

Thứ Sáu, 06/07/2018 | 16:29

Sinh ra trong cảnh nghèo, lại mắc căn bệnh hiếm gặp - bệnh Lupus ban đỏ, nhưng em Huỳnh Thị Huế Trân (ảnh - lớp 8, Trường THCS Lê Hồng Phong, xã Điền Hải, huyện Đông Hải) vẫn kiên cường chống chọi với bệnh tật, nỗ lực duy trì thành tích học sinh giỏi nhiều năm liền.

Gia đình em thuộc diện khó khăn của xã, nhà không có đất canh tác, mẹ em không đi làm được vì ở nhà chăm Trân và đứa em đang học lớp 3. Bởi vậy, tất cả gánh nặng đều dồn lên vai ba em. Nhìn vẻ ngoài xác xơ, tiều tụy vì luôn phải thức khuya dậy sớm mưu sinh bằng đủ thứ nghề nhưng thu nhập lại bấp bênh, ít ai nghĩ anh Huỳnh Văn Tơ - ba của Trân năm nay mới 36 tuổi. Bình thường, một mình phải gồng gánh nuôi cả nhà trong cảnh nghèo đã khổ, nay không may con lại mắc bệnh hiểm nghèo hiếm gặp, mà không có tiền chữa trị nên khổ lại càng khổ hơn.

“Các bác sĩ trên TP. HCM bảo Lupus ban đỏ là một bệnh tự miễn dịch, gây ra nhiều triệu chứng khác nhau như: nổi ban da, rụng tóc, đau khớp, sốt, tràn dịch màng phổi, viêm màng ngoài tim. Đôi khi, bệnh còn gây ra tổn thương những cơ quan quan trọng như thận và hệ thần kinh trung ương. Đây là một căn bệnh mãn tính, không thể điều trị hết vĩnh viễn, thậm chí có những đợt bùng phát cấp tính và chi phí điều trị vô cùng tốn kém. Nhìn con tóc rụng chỉ còn vài cọng lưa thưa, thân hình ngày càng còm cõi mà tôi xót xa vô cùng. Nhưng bản thân dù nỗ lực cách mấy vẫn không đủ tiền để điều trị cho con!”, anh Tơ sụt sùi.

Thấu hiểu hoàn cảnh của Trân và gia đình, tập thể Ban giám hiệu, giáo viên Trường THCS Lê Hồng Phong đã tranh thủ các nguồn vận động từ bạn bè, người thân để giúp gia đình em Trân có thêm chi phí điều trị bênh cho em. Hiện tại, trường đã trao hơn 20 triệu đồng tiền vận động để hỗ trợ Trân trị bệnh.

Nếu các mạnh thường quân, nhà hảo tâm gần xa có nhã ý hỗ trợ chi phí để giúp em vượt qua bệnh tật, tiếp tục ước mơ đến trường thì xin liên hệ địa chỉ: Huỳnh Văn Tơ, ấp Gò Cát, xã Điền Hải, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu. Hoặc liên hệ Nhịp cầu nhân ái - Báo Bạc Liêu, số điện thoại: 02913.929.598.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.