Gương sáng học đường

Gặp “hot girl” có điểm Lịch sử cao nhất Bạc Liêu

Thứ Sáu, 29/07/2016 | 16:25

Tôi có dịp trò chuyện với Trần Ngọc Thảo (ảnh - cựu học sinh Trường THPT Chuyên Bạc Liêu) vào năm 2014. Khi ấy, em vừa đoạt Huy chương Vàng Olympic 30/4 môn Ngữ văn và đang là học sinh lớp 11V của trường. Tôi bị em “hút hồn” ngay lần gặp đầu tiên bởi gương mặt thanh tú, giọng nói nhẹ nhàng, truyền cảm. Em bảo với tôi rằng em mơ ước trở thành cảnh sát và sẽ cố hết sức để thực hiện ước mơ này.

 Khi Sở GD-ĐT công bố kết quả thi THPT quốc gia trên địa bàn tỉnh, tôi ấn tượng một thí sinh có điểm Lịch sử cao nhất Bạc Liêu: 9,25 và điểm Địa lý cao thứ nhì: 9,5. Hỏi ra, tôi ngỡ ngàng khi biết đó là Trần Ngọc Thảo. Vẫn nụ cười dễ thương, Thảo tâm sự: “Năm trước, em trượt đại học trong sự ngỡ ngàng của người thân, bạn bè. Dù tổng điểm khối C là 26,5, nhưng vì nộp hồ sơ vào ngành Cảnh sát (ngành lấy điểm cao ngất ngưởng năm 2015) nên em đành lỡ hẹn với giảng đường đại học. Nhưng em nghĩ, mình chỉ mới 18 tuổi thôi mà, tương lai còn dài, nhiều cơ hội mới đang đón đợi ở phía trước. Thế là, em bình tâm định hướng lại tương lai cho mình”.

Sau 1 năm khổ luyện, Thảo bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2016 với quyết tâm không lỡ hẹn nữa với giảng đường đại học. Và công sức của Thảo đã được đền đáp xứng đáng khi tổng điểm khối C đạt đến 27. Lúc biết tin, Thảo mừng đến rơi nước mắt!

Thảo đang đặt nhiều kỳ vọng sẽ đỗ vào Trường đại học Kiểm sát Hà Nội, để em có cơ hội được phổ biến kiến thức pháp luật cho người dân quê mình khi ra trường trở về phục vụ quê hương.

Thư Các 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.