Gương sáng học đường

Cô Phan Thị Mộng Đoan: Nhiệt huyết với sự nghiệp “trồng người”

Thứ Hai, 13/02/2017 | 17:18

Hơn 13 năm đứng trên bục giảng là ngần ấy thời gian cô Phan Thị Mộng Đoan (ảnh - giáo viên Trường THCS Giá Rai B, TX. Giá Rai) cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”. Với nhiệm vụ là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và Tổ trưởng Tổ Công nghệ - Thể dục…, cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và gặt hái nhiều thành tích đáng khích lệ.

Tốt nghiệp đại học sư phạm ngành Kỹ thuật nữ công năm 2003, cô về Trường THCS Giá Rai B giảng dạy bộ môn Công nghệ. Đến năm 2010, cô đảm nhiệm thêm công tác tổ trưởng tổ chuyên môn Công nghệ - Thể dục. Đồng nghiệp, học trò quý trọng cô ở tinh thần cầu thị, sáng tạo, ham học hỏi và không ngừng đổi mới trong từng tiết dạy, cũng như nhiệm vụ chuyên môn. Mỗi tiết dạy của cô luôn phát huy tối đa vai trò trung tâm của người học. Mang đến cho học sinh những tiết học lý thú, bổ ích và dễ nhớ.

Trong vai trò giáo viên chủ nhiệm, cô luôn chỉ đạo lớp tham gia sôi nổi các phong trào với tinh thần “học mà chơi, chơi mà học”. Nhờ vậy, lớp cô luôn đoạt giải thưởng cao tại nhiều cuộc thi các cấp.

Đối với công tác quản lý tổ chuyên môn, cô luôn chỉ đạo tổ tham gia tốt các phong trào do ngành phát động như: thi giáo viên dạy giỏi; kết hợp giáo viên trong tổ tham gia cuộc thi “Dạy học theo chủ đề tích hợp” đoạt giải Khuyến khích cấp tỉnh và được chọn dự thi cấp quốc gia (2014 - 2015). Bên cạnh đó, cô luôn giữ vai trò tiên phong trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy, đổi mới, sáng tạo trong truyền đạt kiến thức cho học sinh để các thành viên trong tổ noi theo. Với những đồng nghiệp trẻ mới vào nghề, cô rất nhiệt tâm sẻ chia kinh nghiệm trong giảng dạy, nâng cao tay nghề. Bởi vậy, cô được nhà trường xem là gương sáng trong việc “Tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh và chia sẻ với đồng nghiệp”.

Nhiệt huyết của cô đã được ghi nhận bằng những phần thưởng xứng đáng như: nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh (2010 - 2011); được UBND tỉnh tặng 2 bằng khen; Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh (2014 - 2015); “Tổ trưởng chuyên môn giỏi” cấp thị xã năm học 2015 - 2016. Bên cạnh đó, cô còn phối hợp hướng dẫn học sinh thi Nghiên cứu khoa học đoạt giải Ba cấp tỉnh và giải Khuyến khích cấp quốc gia (2014 - 2015);  hướng dẫn học sinh tham gia thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng” đoạt giải Nhì cấp tỉnh và giải Khuyến khích cấp quốc gia (2015 - 2016)…

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.