Gương sáng học đường

Cô Lê Thị Ngọc Loan: Tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua dạy tốt

Thứ Sáu, 22/12/2017 | 15:27

Từ nhỏ nuôi mơ ước trở thành cô giáo mầm non để được nuôi dạy các “thiên thần nhỏ”, giờ đây cô  Lê Thị Ngọc Loan (ảnh - Trường mầm non Sơn Ca 1, TX. Giá Rai) đã đạt thành mơ ước của đời mình…

Sau khi tốt nghiệp cao đẳng sư phạm mầm non, được phân công về công tác tại Trường mầm non Sơn Ca 1, với niềm đam mê sẵn có, cô Loan đã sáng tạo nhiều đồ dùng, đồ chơi được cắt, gọt từ những nguyên vật liệu dễ tìm, làm phong phú hơn nguồn đồ dùng, đồ chơi tự tạo cho trẻ. Trong quá trình dạy học, cô không chỉ quan tâm, chia sẻ những kinh nghiệm hay cho đồng nghiệp, mà còn nỗ lực phấn đấu, học hỏi ở đồng nghiệp, người đi trước những kiến thức về giáo dục mầm non, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ trong nhà trường.

Thực hiện chương trình đổi mới phương pháp giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm”, cô Loan thường xuyên đổi mới phương pháp giáo dục, nhằm phát huy tính tích cực của trẻ, hình thành ở trẻ các phẩm chất: mạnh dạn, tự tin trong mọi hoạt động, thân thiện với mọi người xung quanh, lễ phép trong giao tiếp và có được một số kỹ năng cần thiết. Qua đó, góp phần làm chuyển biến chất lượng dạy và học của trường. Với cô Loan, mỗi ngày được chăm sóc, lắng nghe những “thiên thần nhỏ” trò chuyện, là một niềm hạnh phúc lớn lao. Dù có vất vả bao nhiêu, nhưng hễ nghe những cánh môi xinh mấp máy “con yêu cô lắm!” là cô lại như được tiếp thêm năng lượng.

Cô đã tham gia dạy chuyên đề cụm, chuyên đề trường, đặc biệt là có nhiều tiết dạy cho đồng nghiệp học tập. Mỗi tiết dạy của cô đều là sự tìm tòi, đổi mới hình thức và phương pháp dạy học, tạo cơ hội tốt nhất để trẻ được học tập, trải nghiệm với các hoạt động trong trường mầm non phù hợp với độ tuổi.

Trong những lúc các bé chìm sâu vào giấc ngủ là cô lại cặm cụi làm đồ dùng dạy học, đồ chơi mới để mang lại những bất ngờ, lý thú trong những tiết dạy tiếp theo. Với cô, hạnh phúc là được tận tâm cống hiến không ngừng nghỉ cho sự nghiệp “trồng người”.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.