Giáo dục - Học Đường

Từ 0 - 6 tuổi là “giai đoạn vàng” cho sự phát triển

Thứ Hai, 27/06/2022 | 15:27

“Mỗi đứa trẻ là một con người đặc biệt, không có tốt hơn hay xấu hơn, chỉ có sự khác biệt. Mỗi người chúng ta nên tôn trọng sự khác biệt này”, đó là chia sẻ của Thạc sĩ Phùng Duyên Hoàng Yến - giảng viên Trường cao đẳng Sư phạm Trung ương TP. Hồ Chí Minh, tại hội thảo “Hiểu con trong giai đoạn vàng”, do Trường mầm non iSchool Bạc Liêu tổ chức ngày 25/6 vừa qua.

Thạc sĩ Phùng Duyên Hoàng Yến chia sẻ về “giai đoạn vàng” của trẻ với các phụ huynh tại hội thảo. Ảnh: C.K

Ở giai đoạn từ 0 - 6 tuổi, bậc làm cha mẹ sẽ chứng kiến sự phát triển vượt bậc của trẻ về não bộ với khả năng tiếp thu, học hỏi và khao khát khám phá thế giới. Đồng thời, thể chất của trẻ cũng có những thay đổi vượt bậc như nhanh nhẹn, khéo léo hơn, sức bền bỉ và khả năng ứng biến linh hoạt hơn. Có rất nhiều điều kỳ diệu mang tính chuyển biến quyết định xảy ra ở trẻ như tăng gấp 3 cân nặng so với khi mới sinh, trẻ chuyển từ lẫy, bò sang đi đứng, chạy nhảy, từ bập bẹ sang nói hát. Tùy theo từng giai đoạn phát triển, trẻ sẽ có sự thay đổi về năng lực tiếp thu, năng lực sáng tạo và phát triển tư duy, vì vậy việc thấu hiểu để có thể phát huy tiềm năng sẵn có của trẻ là vô cùng quan trọng.

Mỗi trẻ sẽ có nhịp phát triển của riêng mình, tuy nhiên ba mẹ cũng cần trang bị những kiến thức và kinh nghiệm cần thiết trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ một cách khoa học, quan sát những đặc trưng để đánh giá sự phát triển của con. Trong chương trình này, thạc sĩ Hoàng Yến đã chia sẻ với phụ huynh vấn đề liên quan đến những đặc trưng phát triển của trẻ ở giai đoạn từ 0 - 6 tuổi, đồng thời chỉ ra các lưu ý giúp phụ huynh sớm phát hiện những khó khăn của trẻ trong quá trình phát triển để có thể kịp thời hỗ trợ con.

Bên cạnh đó, tại Trường mầm non iSchool Bạc Liêu với nguyên tắc dạy học “trẻ là trung tâm của mọi hoạt động”, các em được tham gia đa dạng hoạt động, tăng cường cơ hội phát triển năng lực toàn diện bằng phương pháp giáo dục sớm, dạy học tích cực và dạy học phân hóa theo năng lực và phong cách học của mỗi trẻ với thuyết đa trí tuệ.

Trường mầm non iSchool Bạc Liêu là một thành viên của Hệ thống trường Hội nhập Quốc tế iSchool Việt Nam với hơn 14 năm phát triển và có mặt tại 14 tỉnh, thành trên cả nước. Tại iSchool Bạc Liêu, các em học sinh được theo học 3 thành phần chương trình: Chương trình MOET, chương trình hội nhập quốc tế với tiếng Anh chuẩn Cambridge, Khai trí khởi nghiệp, Âm nhạc cùng chương trình nhà trường gồm các hoạt động trải nghiệm và chương trình ngoài giờ. iSchool Bạc Liêu sở hữu đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt huyết, năng động sáng tạo, có trình độ chuyên môn trực tiếp giảng dạy.

Thảo Nguyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.