Giáo dục - Học Đường

Trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh đạt chuẩn quốc gia mức độ 2

Thứ Sáu, 20/05/2022 | 15:35

Được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 1979, sau nhiều lần chia tách và đổi tên, đến năm 2017 trường chính thức mang tên tiểu học Đinh Bộ Lĩnh (tọa lạc tại ấp Giồng Giữa, xã Hiệp Thành, TP. Bạc Liêu). Hằng năm, có khoảng 500 học sinh được tiếp nhận và giáo dục tại trường.

Trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Hướng đến mục tiêu trở thành trường đạt chuẩn quốc gia (ĐCQG) mức độ 2, những năm qua trường đã tập trung thực hiện đạt và vượt các tiêu chí theo quy định của Bộ GD-ĐT. Và ngày 19/5 vừa qua, trường đã vinh dự được công nhận ĐCQG mức độ 2, đạt chuẩn chất lượng giáo dục mức độ 3.

Để có được thành quả này, hằng năm Trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh đã tự đánh giá chất lượng giáo dục theo các tiêu chuẩn được Bộ GD-ĐT quy định. Trường tự xác định hiện trạng, những điểm mạnh, yếu, xác định kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục theo từng tiêu chí, từ đó phấn đấu thực hiện các kế hoạch, biện pháp cải tiến chất lượng để nâng cao chất lượng giáo dục và chất lượng mọi mặt.

Mỗi năm học đi qua, bằng sự nỗ lực của cả thầy lẫn trò nên chất lượng giáo dục luôn được giữ vững, phát triển. Tỷ lệ HS lên lớp ngày càng cao; ngày càng có nhiều HS đoạt giải trong các cuộc thi, hội thi; trường cũng đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” nhiều năm liền… Nhờ đó, trường đã hoàn thành xuất sắc 5/5 tiêu chuẩn (với 27 tiêu chí, 81 chỉ số đều đạt và vượt so với quy định) của trường ĐCQG mức độ 2, đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3.

Trong không khí trang trọng của ngày đón nhận danh hiệu trường ĐCQG mức độ 2, thầy và trò nhà trường đã không giấu được niềm xúc động và càng thêm quyết tâm giữ vững danh hiệu, phấn đấu cho những mục tiêu cao hơn. Để ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào xây dựng trường ĐCQG, UBND TP. Bạc Liêu đã tặng giấy khen cho  tập thể trường và 14 cá nhân. Dịp này, Sở GD-KH&CN còn tặng trường 1 bộ máy vi tính.

Bài và ảnh: Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.