Giáo dục - Học Đường

Trường THCS Tạ Tài Lợi:​ Điểm sáng bậc THCS của huyện Đông Hải

Thứ Sáu, 12/08/2022 | 15:30

Là một trong 3 tập thể vừa được vinh danh tại hội nghị tuyên dương tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu năm học 2021 - 2022, Trường THCS Tạ Tài Lợi (xã Long Điền Đông A) trở thành điểm sáng của ngành Giáo dục huyện Đông Hải khi luôn tiên phong, đi đầu trong đổi mới sáng tạo, phát huy vai trò trung tâm của học sinh (HS) trong các hoạt động giáo dục. Đây chính là động lực lớn để thầy trò nhà trường tiếp tục giảng dạy, kiểm tra, đánh giá HS theo hướng phát huy vai trò trung tâm của người học. Không chỉ vậy, trường còn khuyến phấn đấu trong năm học mới.

Giáo viên và học sinh Trường THCS Tạ Tài Lợi được tuyên dương tại hội nghị tuyên dương tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu năm học 2021 - 2022. Ảnh: Đ.K.C

Trong năm học 2021 - 2022, Trường THCS Tạ Tài Lợi hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra trong năm học; các hoạt động dạy và học đều thực hiện đúng theo quy định của ngành; số lượng HS khá giỏi tiếp tục tăng lên; các hoạt động, phong trào mũi nhọn đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ… Cụ thể, tỷ lệ HS khá giỏi đạt gần 78%, hơn 98% HS xếp loại hạnh kiểm tốt; 5 giáo viên dạy giỏi cấp trường; đoạt 2 giải Khuyến khích cấp huyện, cấp tỉnh cuộc thi Nghiên cứu khoa học dành cho HS; 1 giải Khuyến khích cấp huyện hội thi Sáng tạo thanh thiếu niên; đoạt 16 giải cấp huyện và 4 giải cấp tỉnh thi chọn HS giỏi lớp 8, lớp 9…

Đây là kết quả tất yếu của việc chủ động xây dựng chương trình, thiết kế giáo án dạy học, đổi mới phương pháp

Song song đó, trường thực hiện lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức, lối sống; tổ chức các hoạt động tập thể, giáo dục khích giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn giảng, dạy học; mỗi giáo viên đăng ký soạn và dạy từ 1 - 2 tiết bài giảng điện tử.ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa chuyển mạnh sang hướng hoạt động trải nghiệm; tăng cường giáo dục kỹ năng sống, khởi nghiệp cho HS… Qua đó đã phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của HS.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.