Giáo dục - Học Đường
Trường THCS Hồ Thị Kỷ (huyện Đông Hải): Cách làm hay trong nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
Là đơn vị có quy mô học sinh, lớp khá lớn trong huyện (đứng thứ hai sau Trường THCS Lê Hồng Phong), dù chưa đạt chuẩn quốc gia vì vướng tiêu chí cơ sở vật chất, nhưng với quyết tâm, đoàn kết của đội ngũ cán bộ, giáo viên, (CB, GV) nhiều năm liền Trường THCS Hồ Thị Kỷ (xã Định Thành, huyện Đông Hải) được Sở GD-ĐT tuyên dương, UBND huyện cũng khen thưởng là tập thể tiêu biểu, xuất sắc Khối thi đua đơn vị sự nghiệp GD-ĐT.
Giờ học thể dục của học sinh Trường THCS Hồ Thị Kỷ (huyện Đông Hải). Ảnh: Đ.K.C
Thành tích này đến từ việc trường thực hiện hiệu quả các giải pháp khắc phục những khó khăn, nâng cao chất lượng quản lý, hoạt động. Đó là tăng cường công tác giáo dục truyền thống, nâng cao nhận thức cho CB, GV, nhân viên về sự cần thiết phải nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường. Trong đó chú trọng xây dựng một tập thể sư phạm đoàn kết, với tinh thần hăng hái, ý chí quyết tâm cao.
Bên cạnh đó, đơn vị còn tập trung xây dựng nền nếp, trật tự trong nhà trường. Theo đó, ngay từ đầu năm học trường đã xây dựng Quy chế làm việc đối với CB, GV, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh để các đối tượng thực hiện trong suốt năm học. Đối với CB, GV, nhân viên phải nghiêm túc thực hiện kỷ luật lao động, đảm bảo ngày giờ công, gương mẫu thực hiện và giữ gìn nếp sống văn hóa trong đơn vị. Nâng cao trách nhiệm và vai trò của GV trong việc giáo dục, rèn kỹ năng sống cho học sinh. Phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh để làm tốt công tác chăm sóc giáo dục toàn diện cho trẻ.
Song song đó, trường tập trung công tác tổ chức, xây dựng đội ngũ CB, GV. Tăng cường vai trò lãnh đạo của Chi bộ Đảng trong nhà trường. Trường còn đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học phát triển năng lực tư duy của học sinh. Ban giám hiệu, các tổ trưởng chuyên môn tập trung chỉ đạo GV phải mạnh dạn đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh. Khuyến khích GV không ngừng ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình giáo dục học sinh.
Các phong trào thi đua, hoạt động ngoại khóa, nâng cao vai trò các tổ chức, đoàn thể trường học… cũng được trường đặc biệt chú trọng. Riêng công tác quản lý cơ sở vật chất, xã hội hóa giáo dục được nhà trường đặc biệt quan tâm. Xem đây là công tác quan trọng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của đơn vị.
Với việc triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp chất lượng giáo dục toàn diện tại trường ngày càng có những chuyển biến tích cực. Điển hình là kỷ cương được duy trì và thực hiện tốt, cảnh quan môi trường luôn xanh - sạch - đẹp; ý thức trách nhiệm của CB, GV, nhân viên được nâng cao…
Thư Các
- Chủ động ứng phó triều cường và xâm nhập mặn mùa khô 2024 - 2025
- Hội nghị báo chí chất lượng cao trong bối cảnh chuyển đổi số khu vực phía Nam
- TP. Bạc Liêu: Khởi công xây dựng 18 căn nhà thuộc Chương trình “Xóa nhà tạm, nhà dột nát”
- Vô tư chạy xe máy “đầu trần” trong trung tâm xã
- Cảnh giác với thủ đoạn cắt, ghép hình ảnh, video “nhạy cảm” để cưỡng đoạt tài sản