Giáo dục - Học Đường

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh: Đạt chuẩn quốc gia để nâng cao chất lượng giáo dục

Thứ Tư, 04/11/2020 | 15:48

Thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) tỉnh vừa đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đây cũng là tiền đề để tập thể đơn vị tiếp tục nỗ lực, phấn đấu duy trì, nâng cao hơn nữa các tiêu chí, nhất là chất lượng giáo dục nhằm góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh trong thời gian tới.

Ông Hồ Thanh Thủy - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Hòa Bình tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng Trường PTDTNT đạt chuẩn quốc gia. Ảnh: C.K

Trường PTDTNT là loại hình trường chuyên biệt, không chỉ góp phần nâng cao dân trí, mà còn có nhiệm vụ đào tạo nguồn cán bộ có chất lượng cho vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh. Với nhiệm vụ đó, trường được thành lập năm 1993, tọa lạc trên địa bàn thị trấn Hòa Bình (huyện Hòa Bình). Qua 27 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ, giáo viên của trường đã không ngừng nỗ lực vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục, chăm sóc học sinh nội trú là con em đồng bào dân tộc. Đến nay, 5/5 tiêu chuẩn của trường đã đạt chuẩn quốc gia. Cụ thể là đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đều có đủ trình độ, năng lực, nhiều năm liền thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng đầy đủ (phòng học, nhà vệ sinh, khu ký túc xá, khuôn viên…); chất lượng giáo dục của trường được nâng cao, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT nhiều năm liền luôn ở mức cao… Với những kết quả đó, trường được Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 năm 2020.

Ông Võ Thanh Giang - Phó Giám đốc Sở GD-KH&CN trao bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cho Ban giám hiệu Trường PTDTNT tỉnh.

Ông Trần Văn Chúng, Hiệu trưởng Trường PTDTNT tỉnh, cho biết: “Khi mới được thành lập, trường chỉ có 7 cán bộ, giáo viên và nhân viên với 7 lớp học và vài phòng học. Nhờ được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, hiện tại trường đã được đầu tư đầy đủ phòng học, khu ký túc xá với nhiều tiện nghi nên công tác chăm sóc, quản lý và giáo dục học sinh nội trú rất thuận lợi, góp phần rất lớn cho quá trình nâng cao chất lượng giáo dục của đơn vị”.

Năm học 2020 - 2021, trường có 15 lớp với gần 500 học sinh, được học nội trú hoàn toàn. Hiện tại đội ngũ cán bộ, nhà giáo đã phát triển mạnh cả về lượng và chất với 43 người, tất cả đều đạt chuẩn và trên chuẩn đào tạo so với quy định. Điều đáng ghi nhận,  đây là trường có giáo viên đạt danh hiệu dạy giỏi cấp tỉnh, cấp toàn quốc nhiều năm liền. Trong những năm gần đây, tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá - tốt luôn đạt trên 99%, xếp loại học lực khá - giỏi chiếm tỷ lệ hơn 48%. Đặc biệt là tỷ lệ tốt nghiệp THPT luôn đạt 100%. Trong đó, tỷ lệ học sinh đậu đại học, cao đẳng chiếm khoảng 70%.

Với đặc thù của một ngôi trường chuyên biệt, tập thể cán bộ, giáo viên của trường luôn từng ngày nỗ lực, phấn đấu vượt qua những khó khăn, thách thức để gặt hái thành công trên con đường truyền đạt tri thức cho con em đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh. Ông Trần Văn Chúng khẳng định: “Tuy vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ “trồng người”, nhưng chúng tôi tin rằng Trường PTDTNT sẽ phát triển lớn mạnh hơn nữa, là địa chỉ giáo dục đáng tin cậy của con em đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh”.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.