Giáo dục - Học Đường

Trường mẫu giáo Tân Hiệp: Phối hợp tốt với phụ huynh chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà

Thứ Sáu, 21/01/2022 | 17:28

Thời gian qua, do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên phải tạm dừng việc đến trường của học sinh nói chung, trẻ mầm non, mẫu giáo (MG) nói riêng. Tuy nhiên, với phương châm tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học, Trường MG Tân Hiệp (TX. Giá Rai) đã thực hiện giới thiệu các nguồn tài liệu, kênh thông tin, kênh YouTube phù hợp, đăng tải các video trên Internet... để hướng dẫn phụ huynh về việc thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý, tổ chức cho trẻ vui chơi tại nhà.

Phụ huynh cùng phối hợp với giáo viên Trường MG Tân Hiệp hướng dẫn trẻ học tại nhà. Ảnh do nhà trường cung cấp

Theo đó, Ban Giám hiệu trường tiến hành phân công công việc cho giáo viên theo từng nhóm, lớp. Thông qua website của trường và các nhóm lớp trên Zalo, Facebook, giáo viên đã hỏi thăm phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ, tư vấn cho phụ huynh về chế độ sinh hoạt của trẻ trong ngày, thực đơn và các chất dinh dưỡng tốt trong mùa dịch để phụ huynh có thể áp dụng tại gia đình. Đồng thời giáo viên cũng thông báo kế hoạch tuyên truyền và phối hợp với phụ huynh trong thời gian trẻ chưa đến trường; quay video về các hoạt động học tập, hoạt động kỹ năng… để hướng dẫn cho trẻ thực hành tại nhà. Những việc làm này của giáo viên đã được các bậc phụ huynh đồng tình ủng hộ và tích cực phối hợp thực hiện. Nhờ sự phối hợp chặt đó đã giúp trẻ tham gia các hoạt động trong thời gian chưa đến trường.

Mặt khác, để đảm bảo khi trẻ đi học trực tiếp tại trường, Trường MG Tân Hiệp cũng đã xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 và các phương án xử trí khi có trường hợp nghi mắc COVID-19. Thường xuyên tổng vệ sinh trong và ngoài lớp học, đồ dùng đồ chơi cho trẻ và tất cả các thiết bị, đồ dùng, đồ chơi…

Hiện tại, Trường MG Tân Hiệp đang tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón các bé trở lại trường sau tết Nguyên đán 2022 như dự định của ngành Giáo dục khi tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh được kiểm soát tốt.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.