Giáo dục - Học Đường

Trường mầm non Sơn Ca 3: Tổ chức thành công hội thi Trang trí lớp, năm học 2021 - 2022

Thứ Tư, 01/12/2021 | 15:43

Trường mầm non Sơn Ca 3 (xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình) vừa tổ chức thành công hội thi Trang trí lớp, năm học 2021 - 2022. Hội thi không chỉ nhằm mục đích xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, an toàn, xanh - sạch - đẹp theo quan điểm “lấy trẻ làm trung tâm”, mà còn là hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ GD-ĐT phát động.

Cô Phạm Nguyễn Ngọc Phương - Hiệu trưởng Trường mầm non Sơn Ca 3 kiểm tra và chấm điểm góc chơi khám phá khoa học của lớp Lá 1.

Dù đến thời điểm này của năm học 2021 - 2022, trẻ mầm non nói riêng, học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh nói chung vẫn chưa đến trường do dịch bệnh COVID-19, nhưng các trường mẫu giáo, mầm non vẫn duy trì hoạt động dưới nhiều hình thức. Cô Phạm Nguyễn Ngọc Phương - Hiệu trưởng Trường mầm non Sơn Ca 3, cho biết: “Nằm trong những hoạt động chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất để đón trẻ tới lớp khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, Ban Giám hiệu trường đã tổ chức hội thi Trang trí lớp, năm học 2021 - 2022. Sau thời gian chuẩn bị, Ban Giám khảo đã hoàn thành công tác chấm điểm các lớp vào ngày 30/11 vừa qua. Hội thi không chỉ tạo ra phong trào cho cán bộ, giáo viên của trường thi đua, mà còn góp phần giúp giáo viên sáng tạo, tạo ra môi trường lớp học đẹp để trẻ yêu thích đến lớp, đến trường”.

Giáo viên Trường mầm non Sơn Ca 3 trang trí lớp học. Ảnh: C.K

Các giáo viên phụ trách lớp tham gia hội thi trang trí lớp học với 6 góc hoạt động chính, gồm: góc xây dựng, góc phân vai, góc tạo hình, góc âm nhạc, góc thư viện và góc khám phá khoa học. Bên cạnh đó, trong mỗi lớp học còn có các góc phụ như: góc bé tập làm nội trợ, góc thiên nhiên, góc phát triển vận động… Tiêu chí của hội thi là trang trí phải sáng tạo, bố trí các góc khoa học, màu sắc phải hài hòa, sắp xếp, bố trí các góc xen kẽ động - tĩnh phù hợp. Mỗi góc phải bố trí đầy đủ kệ, tủ, đồ dùng, đồ chơi cho trẻ hoạt động đúng với tên của góc. Thiết kế môi trường giáo dục trong và ngoài lớp đa dạng, sáng tạo. Riêng lớp Lá thì phải có môi trường tăng cường tiếng Việt, góc học chữ cái và toán cho trẻ… Một trong những nội dung bắt buộc là mỗi lớp phải có góc thông tin riêng của lớp. Theo đó, góc này phải có đủ các thông tin tuyên truyền đến phụ huynh với các nội dung: kế hoạch hoạt động trong tuần của trẻ, kết quả cân, đo trẻ… Ngoài ra còn có bảng lễ giáo, bảng 1 ngày của bé. Các bảng này phải được bố trí ở nơi phụ huynh dễ nhìn thấy nhất.

Từ tháng 8/2021, khi hội thi được phát động, giáo viên các lớp đã bắt tay vào trang trí lớp học do mình phụ trách. Theo ghi nhận của chúng tôi, các góc trong, ngoài lớp học được trang trí rất bắt mắt, màu sắc tươi sáng, hài hòa. Chỉ với những vật dụng đơn sơ, qua đôi tay khéo léo của các cô giáo đã trở thành những khu vườn xinh xắn như: vườn hoa chữ cái, thư viện bé yêu…

Hội thi không chỉ tạo nên phong trào thi đua sôi nổi giữa giáo viên các lớp, mà còn góp phần tạo sự chuyển biến, nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc trẻ của Trường mầm non Sơn Ca 3. Một trong những thành công của hội thi là xây dựng môi trường sư phạm xanh - sạch - đẹp để góp phần giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.