Giáo dục - Học Đường

Trường mầm non Hương Sen: Rộn ràng Ngày hội tiếng Anh dành cho trẻ mẫu giáo

Thứ Hai, 20/05/2024 | 14:49

Nhằm tạo sân chơi để trẻ mẫu giáo giao lưu và rèn luyện trí thông minh, sự nhanh nhạy, nhất là được làm quen, phát triển khả năng nói tiếng Anh, Trường mầm non Hương Sen (xã Phong Thạnh, TX. Giá Rai) vừa tổ chức Ngày hội tiếng Anh (English festival day) cho tất cả các bé 5 tuổi của trường.

Buổi giao lưu diễn ra sôi động với phần khởi động chương trình là những tiết mục vận động do giáo viên và trẻ biểu diễn hát và múa các ca khúc tiếng Anh như: “Hello”, “If you’re happy”… (ảnh 1). Tiếp đến là trò chơi “Simon says” cũng không kém phần hấp dẫn. Đây là một trò chơi đóng vai, giáo viên vào vai Simon, mỗi khi nói “Simon says” và diễn tả bằng hành động để minh họa từ vựng đó, thì các bé có nhiệm vụ tập trung lắng nghe và diễn tả lại hành động vừa được nêu tên (ảnh 2).

Sau phần khởi động là phần giao lưu khán giả, các bé được nghe câu hỏi để đoán tên các con vật, nghe nhạc đoán tên bài hát tiếng Anh, trả lời nhiều câu hỏi bằng tiếng Anh từ người dẫn chương trình (ảnh 3).

Tiếp tục là trò chơi “Word of mouth” diễn ra vô cùng vui nhộn và hấp dẫn. Mỗi đội cử đại diện đội trưởng lên nhận thông tin từ người dẫn chương trình và truyền cho các bạn trong đội mình, bạn cuối hàng nhận tin và lên chọn đúng hình ảnh với thông tin mình đã nhận. Trò chơi này các đội trải qua 5 lượt chơi (ảnh 4). Cuối cùng, trò chơi “Rhythm circle” - trò chơi vòng tròn tiết tấu rèn luyện sự nhanh nhẹn và tinh thần đồng đội, các bé đã mang về cho đội mình được nhiều phần quà hấp dẫn với thật nhiều tiếng cười vui (ảnh 5).

Ngày hội tiếng Anh thật sự là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các bé 5 tuổi của Trường mầm non Hương Sen, từ việc tạo điều kiện cho trẻ làm quen với tiếng Anh và rèn luyện sự tự tin trong giao tiếp… sẽ góp phần giúp trẻ yêu thích các hoạt động làm quen với tiếng Anh nói chung và thêm yêu thích môn học này trong thời gian tới (ảnh 6).

Châu Khánh (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.