Giáo dục - Học Đường

Trường mầm non Hoàng Oanh: Vượt khó vì trẻ thơ

Thứ Tư, 08/12/2021 | 15:08

Đến thời điểm này của năm học 2021 - 2022, cán bộ, giáo viên Trường mầm non Hoàng Oanh (thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình) vẫn chưa có cơ sở để hoạt động. Nguyên nhân là từ tháng 6 đến nay, cơ sở vật chất của trường được trưng dụng làm khu cách ly tập trung, khu thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Giáo viên Trường mầm non Hoàng Oanh tự làm đồ dùng, đồ chơi ở nhà để tham gia hội thi.

Trong hoàn cảnh đó, trường đã mượn tạm 1 phòng học của Trường tiểu học Hòa Bình C để duy trì các hoạt động giáo dục. Ngoài xây dựng các video bài giảng, hướng dẫn trẻ chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn phụ huynh giáo dục trẻ tại nhà… thì trường còn có những hoạt động nổi bật khác. Điển hình là đang tổ chức hội thi Sáng tạo đồ dùng, đồ chơi phục vụ chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”.

Do không có trường lớp, nên tất cả giáo viên tham gia đều phải tự làm đồ dùng, đồ chơi tại nhà. Sau đó mang đến “trụ sở tạm” để trưng bày, chấm điểm. Cô Dương Cát Phượng - Hiệu trưởng Trường mầm non Hoàng Oanh, cho biết: “Dù hiện tại nhà trường gặp rất nhiều khó khăn do không có trụ sở để hoạt động, nhưng tập thể cán bộ, giáo viên vẫn luôn nỗ lực vượt khó vì trẻ thơ. Mục đích tổ chức hội thi là nhằm chuẩn bị sẵn sàng đồ dùng, đồ chơi khi trẻ được đi học trở lại”.

Giáo viên Trường mầm non Hoàng Oanh tự làm đồ dùng, đồ chơi ở nhà để tham gia hội thi. Ảnh: C.K

Yêu cầu của hội thi là các đồ dùng dạy học phải do giáo viên tự làm. Đồ dùng, đồ chơi phải phù hợp với chương trình giáo dục mầm non, đảm bảo tính sư phạm, khoa học, thẩm mỹ, an toàn, hiệu quả và đảm bảo chất lượng. Có tác dụng nâng cao chất lượng dạy học, có tính thực hành trong tiết dạy, dễ thực hiện thao tác. Tác động trực quan tốt, gây ấn tượng nhớ lâu cho trẻ. Có tính bền vững sử dụng lâu dài, vật liệu chắc chắn, gọn, nhẹ, dễ di chuyển, cất giữ, tháo ráp. Hài hòa, cân đối màu sắc phù hợp. Thể hiện tư duy sáng tạo, khoa học về sư phạm, tâm lý, khoa học về hình khối, kết cấu, sáng tạo mới lạ…

Có thể thấy, dù đang đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng tập thể cán bộ, giáo viên Trường mầm non Hoàng Oanh vẫn luôn cố gắng vượt khó với tâm thế chuẩn bị sẵn sàng những điều tốt nhất cho trẻ khi được trở lại trường lớp.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.