Giáo dục - Học Đường

Thú vị trải nghiệm chợ xuân cho trẻ mầm non

Thứ Sáu, 13/01/2023 | 17:12

Với chủ đề “Xuân yêu thương, Tết sum vầy”, nhiều trường mẫu giáo, mầm non trên địa bàn huyện Hòa Bình đã tổ chức các phiên “Chợ xuân”, “Ngày Tết quê em”… Đây cũng chính là những hoạt động thật ý nghĩa với không khí ấm áp tràn đầy sắc xuân nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Thông qua các hoạt động giúp trẻ phát triển các kỹ năng, mạnh dạn, tự tin hơn trong các hoạt động.

Để giúp trẻ mầm non hiểu rõ về ý nghĩa của việc gói bánh tét trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc, các trường đã tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ gói bánh tét (ảnh 1). Hay một số hoạt động ý nghĩa như: tổ chức các trò chơi dân gian cho trẻ tham gia, bán hàng Tết, múa hát mừng xuân, trang trí cành mai, cành đào… (ảnh 2).

Tham gia các hoạt động ngày Tết, trẻ rất thích thú khi được trải nghiệm hoạt động với phiên chợ quê truyền thống hay tự tay trưng bày và thuyết trình ý nghĩa của mâm ngũ quả ngày Tết (ảnh 3)... Những hoạt động ngày Tết làm cho trẻ thêm phần hứng khởi khi được “học bằng chơi, chơi bằng học”.

Trúc Ly (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.