Giáo dục - Học Đường

Sôi nổi phong trào thi đua khuyến học - khuyến tài

Thứ Tư, 29/06/2022 | 16:12

Liên kết, phối hợp thường xuyên, gắn bó với nhiều tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, công tác khuyến học - khuyến tài (KH-KT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) ở Bạc Liêu trong thời gian qua, đặc biệt là 6 tháng đầu năm 2022, đã tạo thành phong trào có tính xã hội rộng lớn với chất lượng và hiệu quả đáng trân trọng.

Đồng chí Nguyễn Văn Út - nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy trao quà hỗ trợ hội viên Hội Khuyến học là gia đình chính sách trên địa bàn TP. Bạc Liêu.

Đồng chí Trương Minh Chiến - nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao quà hỗ trợ hội viên Hội Khuyến học là cựu chiến binh huyện Hồng Dân.

Huy động toàn xã hội cùng tham gia hưởng ứng, đóng góp cho công tác KH-KT - đó là hệ quả tất yếu khi việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của mọi người về KH-KT ngày càng đi vào chiều sâu và thật sự lan tỏa. Chương trình phát động phong trào thi đua KH-KT, xây dựng XHHT trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022 - 2026 thật sự đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ về một xã hội cùng cộng đồng trách nhiệm, dốc tâm sức để chăm lo cho công tác KH-KT.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Hội Khuyến học tặng xe đạp hỗ trợ học sinh nghèo ở huyện Đông Hải.

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh - Trần Hoàng Duyên tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tổ chức, mạnh thường quân có thành tích đóng góp trong phong trào thi đua KH-KT tỉnh Bạc Liêu.

Trong 6 tháng đầu năm, Hội Khuyến học 7 huyện, thị xã, thành phố đã vận động được trên 1,9 tỷ đồng (tính cả hiện vật quy ra tiền), riêng Hội Khuyến học tỉnh vận động trên 4,4 tỷ đồng nộp vào Quỹ Khuyến học Võ Văn Kiệt. Tại 7 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, Hội Khuyến học đã lần lượt tổ chức lồng ghép chương trình phát động phong trào thi đua KH-KT, xây dựng XHHT kết hợp trao quà, học bổng cho hội viên, học sinh nghèo, học sinh có cha mẹ qua đời do dịch COVID-19 và học sinh là con em nạn nhân chất độc da cam. Gần 850 suất học bổng cứu cánh con đường học hành cho học sinh, sinh viên (mỗi suất trị giá từ 1 - 5 triệu đồng), 754 chiếc xe đạp cho học sinh đỡ vất vả trên hành trình đến trường, 1.500 suất quà hỗ trợ tinh thần cho hội viên khuyến học là gia đình chính sách, cựu chiến binh, người cao tuổi, hội viên có hoàn cảnh khó khăn... Những suất học bổng, phần quà nghĩa tình ấy tiếp tục trở thành động lực mạnh mẽ để phong trào KH-KT của tỉnh phát triển lên một tầm cao mới trong hiện tại và tương  lai.

CẨM THÚY

Báo cáo kết quả thực hiện Kết luận 49-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác KH-KT, xây dựng XHHT”, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh - Trần Hoàng Duyên cho biết: “Đối với tỉnh Bạc Liêu, về tổ chức bộ máy Hội Khuyến học các cấp đã được phát triển rộng khắp đến tận cơ sở, ấp, khóm. Đến nay, toàn tỉnh có 1.407 chi, tổ hội với 402.732 hội viên, đạt tỷ lệ 44,1% so với dân số trong toàn tỉnh. Số gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập ngày càng phát triển, hiện nay có 183.549 gia đình học tập được công nhận, đạt tỷ lệ 86% so với số hộ trong toàn tỉnh; có 3.319 dòng họ học tập, chiếm tỷ lệ 80,3% so với số dòng họ trong tỉnh; 64/64 cộng đồng học tập cấp xã được công nhận và 643/643 đơn vị học tập, đạt tỷ lệ 100%, góp phần thiết thực vào việc xây dựng XHHT ở địa phương...

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.