Giáo dục - Học Đường

Sôi nổi Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ 12 năm 2024

Thứ Hai, 18/03/2024 | 16:35

Hôm nay (19/3/2024), Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ 12 năm 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 9 với nhiều trận chung kết hấp dẫn của các nội dung thi đấu. Với 183 nội dung của 9 môn thể thao, gần 2.000 vận động viên (VĐV) của 27 đơn vị đã có những màn tranh tài quyết liệt, tạo nên không khí sôi nổi tại sân chơi lớn của tuổi trẻ học đường.

Hội khỏe lần này được tổ chức thi đấu liên tục trong 10 ngày (từ 10 - 20/3/2024) tại nhiều địa điểm thi đấu. Giai đoạn 1 được tổ chức từ ngày 10 - 14/3/2024, tại Khu liên hợp TX. Giá Rai với 35 nội dung thi đấu của 2 môn bóng đá và điền kinh.

Môn điền kinh với 32 nội dung thi đấu có sự góp mặt đầy đủ của các VĐV từ cấp tiểu học, THCS đến THPT. Các VĐV đã thể hiện hết mình từ bước chạy đà, bức tốc… ở các cự ly chạy, nhảy cao, nhảy xa, đẩy tạ… (ảnh 1 và 2).

Ở môn bóng đá, khán giả cũng chứng kiến những trận cầu hấp dẫn, những cuộc lội ngược dòng đầy ngoạn mục với sự cổ vũ nhiệt tình của hàng trăm khán giả. Dù chỉ có 3 nội dung thi đấu: bóng đá nam tiểu học 5 người, bóng đá THCS, THPT 7 người, nhưng đây luôn là “môn thể vua” khi nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ (ảnh 3).

Giai đoạn 2 mở màn với 16 nội dung thi đấu của môn bơi tiểu học và THCS. Đây cũng là cuộc cạnh tranh thứ hạng toàn đoàn quyết liệt của các phòng GD-ĐT. Với lịch thi đấu khá dày đặc trong 2 ngày tranh tài, sáng đấu vòng loại - chiều tranh chung kết, nhưng các VĐV đã thể hiện tài năng và tinh thần thi đấu, sự quyết tâm của mình để giành thứ hạng cao nhất về cho đơn vị (ảnh 4).

Đến 16/3, ngày hội thể thao bước vào cao điểm tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh khi liên tiếp các môn bóng chuyền (nam, nữ THPT), cầu lông, Taekwondo, Vovinam được khởi tranh. Những trận đấu bóng chuyền hấp dẫn, những cuộc chạm trán “nảy lửa” giữa các VĐV ở các hạng cân nội dung đối kháng môn Taekwondo đã làm không khí nhà thi đấu nóng lên với tiếng reo hò nhiệt tình của các cổ động viên (ảnh 5 và 6).

Trong những ngày tranh tài sôi nổi, thi đấu hết mình, lực lượng VĐV đã mang đến không khí tưng bừng của ngày hội tuổi trẻ học đường. Thành tích các em đạt được tại Hội khỏe là kết quả của những ngày tập luyện miệt mài, của những nỗ lực phi thường và sự quan tâm, chăm lo của gia đình, của thầy cô, sự cổ vũ của bạn bè… (ảnh 7).

Châu Khánh (thực hiện

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.