Giáo dục - Học Đường

Rực rỡ sắc Xuân tại các trường mầm non, mẫu giáo

Thứ Hai, 05/02/2024 | 16:02

Để trẻ có thể cảm nhận được nét đẹp Tết cổ truyền của dân tộc, nhiều trường mầm non, mẫu giáo trong tỉnh đã tích cực trang hoàng cảnh trí, tổ chức hội chợ Xuân Giáp Thìn 2024, lễ hội mùa xuân.

Theo ghi nhận, lễ hội mùa xuân, hội chợ Xuân Giáp Thìn 2024 được các trường tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm giáo dục, hướng các bé về các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Lễ hội mừng xuân của các trường mầm non, mẫu giáo có cách bài trí rực rỡ sắc màu tươi thắm của hoa mai, hoa đào… Tham gia lễ hội, ngoài việc được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đậm chất xuân, các bé còn được thỏa sức chọn lựa bánh, kẹo, nước giải khát… khi tham gia các gian hàng Tết..., đặc biệt là được trải nghiệm gói bánh chưng, bánh tét (ảnh 1 và 2).

Một phiên chợ quê ngày Tết đậm chất truyền thống sẽ là những hình ảnh đẹp, những ấn tượng khó phai trong tâm trí còn non nớt của các bé. Đó cũng là bài học đầu đời về nét văn hóa truyền thống độc đáo của dân tộc Việt được lưu giữ, truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác (ảnh 3 và 4).

Và đó cũng chính là thông điệp ý nghĩa dành cho các thế hệ tương lai phải gìn giữ bản sắc dân tộc.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.