Giáo dục - Học Đường

Phòng GD-ĐT TX. Giá Rai: Tổ chức Hội thi Sáng tạo đồ dùng, đồ chơi mầm non, năm học 2022 - 2023

Thứ Tư, 30/11/2022 | 16:14

Nhằm thực hiện tốt chủ đề năm học 2022 - 2023 là “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó; khơi dậy sự sáng tạo và khát vọng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; Đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục”, Phòng GD-ĐT TX. Giá Rai đã đẩy mạnh tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thi đua để khơi dậy tiềm năng, kích thích sự sáng tạo của đội ngũ giáo viên toàn ngành.

Tiêu biểu là mới đây, Phòng đã tổ chức thành công Hội thi Sáng tạo đồ dùng, đồ chơi mầm non cấp thị xã. Tham gia hội thi có 13 trường mầm non (trong đó có 1 trường tư thục) với 48 đồ dùng, đồ chơi. Nhiều đơn vị đã có sự đầu tư với những sản phẩm đa dạng, được làm công phu, tinh xảo, có tính thẩm mỹ, giáo dục cao; đặc biệt là có tính ứng dụng cao, thiết kế phù hợp với tâm lý lứa tuổi mầm non (ảnh 1).

Hội thi đã góp phần phát huy tính tích cực của các cá nhân, tập thể cán bộ, giáo viên trong việc sáng tạo, đổi mới phương pháp chăm sóc và giáo dục trẻ, sử dụng linh hoạt những đồ dùng phù hợp thực tế trong trường mầm non. Có thể thấy, mỗi đồ dùng, đồ chơi tại hội thi là một sản phẩm trí tuệ, là sự khéo léo được gửi gắm với cả tâm huyết của các cô giáo, là dịp để giáo viên trong ngành thể hiện niềm say mê với nghề (ảnh 2, 3 và 4).

Bên cạnh tổ chức Hội thi, Phòng GD-ĐT thị xã còn tổ chức Hội thảo Khai thác và sử dụng sáng tạo đồ dùng, đồ chơi; tổ chức cho các trường thành lập đoàn tham quan các gian trưng bày của những đơn vị tham gia Hội thi để trao đổi học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong việc sáng tạo đồ dùng, đồ chơi. Qua đó khơi dậy và nhân rộng phong trào làm đồ dùng dạy học trong các trường mầm non.

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.