Giáo dục - Học Đường

Phòng GD-ĐT huyện Đông Hải: Chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

Thứ Sáu, 26/05/2023 | 15:57

Thời gian qua, các trường mẫu giáo trên địa bàn huyện Đông Hải đã thực hiện khá tốt việc xây dựng và khai thác sử dụng có hiệu quả môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm (GDLTLTT). Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đạt được thì vẫn còn một số hạn chế, khó khăn, đòi hỏi các đơn vị phải linh hoạt, sáng tạo trong triển khai thực hiện nhằm tạo ra môi trường giáo dục công bằng, an toàn, lành mạnh, kích thích tính chủ động, sáng tạo ở trẻ.

Để các trường có cái nhìn khách quan toàn cục và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, Phòng GD-ĐT huyện Đông Hải đã tổ chức chuyên đề “Chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng và khai thác sử dụng có hiệu quả môi trường GDLTLTT” năm học 2022 - 2023 tại Trường mẫu giáo Hoa Hồng (xã Long Điền Tây). Chuyên đề thu hút sự tham gia của hơn 70 cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán của 11 trường mẫu giáo trên địa bàn huyện (ảnh 1).

Trải qua 2 tiết hoạt động trải nghiệm “Trồng và thu hoạch rau ăn củ” và “Làm bè nổi bằng các nguyên vật liệu khác nhau”, các đại biểu còn cùng cô trò Trường mẫu giáo Hoa Hồng tham quan thực tế việc xây dựng môi trường GDLTLTT tại đơn vị và nghe các tham luận, thảo luận của các trường trong thực hiện chuyên đề giai đoạn 2021 - 2025 (ảnh 2, 3 và 4).

Qua chuyên đề, lãnh đạo Phòng GD-ĐT đã chỉ ra những ưu điểm, hạn chế khi tổ chức thực hiện việc xây dựng môi trường GDLTLTT, đồng thời định hướng chuyên môn để các đơn vị quyết liệt thực hiện trong thời gian tới (ảnh 5).

Chuyên đề lần này chính là cơ hội để các trường mẫu giáo trên địa bàn huyện học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, cách làm hay khi áp dụng thực tế việc thiết kế xây dựng môi trường GDLTLTT tại đơn vị mình một cách hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ trong những năm tiếp theo.

CHÍ PHONG (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.