Giáo dục - Học Đường

Nghĩa cử đẹp từ sự sẻ chia

Thứ Sáu, 26/05/2023 | 15:56

Đồng hành, giúp đỡ nhau lúc khó khăn, bệnh tật là truyền thống tốt đẹp mà cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục huyện Đông Hải luôn duy trì mấy mươi năm qua. Tinh thần tương thân tương ái ấy chính là nguồn động lực giúp cho nhiều thầy cô, gia đình vượt qua cơn khốn khó, chiến thắng bệnh tật hiểm nghèo.

Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đông Hải - Trương Hà Giang (thứ hai từ trái sang) trao hỗ trợ cho thầy Tô Bé Thịnh (Trường THCS Lê Quý Đôn). Ảnh: Đ.K.C

Theo đó, vừa qua tại Trường THCS Lê Quý Đôn (xã Long Điền Đông) có trường hợp của giáo viên Tô Bé Thịnh bị tổn thương phổi nặng, suy tim được chỉ định phải mổ thay van tim động mạch chủ và động mạch vành. Nếu phẫu thuật chi phí trên 400 triệu đồng. Thầy đã điều trị thời gian dài tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và Bệnh viện Y Dược TP. Hồ Chí Minh với chi phí lớn. Hiện thầy là lao động chính của gia đình, vợ thầy không có nghề nghiệp ổn định, con thì còn nhỏ.

Trường hợp thứ hai là Nguyễn Đình Huy (trước đây cũng là giáo viên) - con trai của cô Tô Thị Kiều Thảo (giáo viên Trường tiểu học Kim Sơn, thị trấn Gành Hào) mắc bệnh hiểm nghèo phải chạy thận và lọc máu hằng ngày. Thời gian điều trị kéo dài, chi phí tốn kém trong khi thu nhập từ lương của cô không thể kham nổi, hơn nữa cô còn là thu nhập chính của gia đình vì chồng cô đã mất.

Trường hợp thứ ba là em Nguyễn Phan Trọng Nam - con trai cô Nguyễn Thị Liễu (Phó Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Hướng Dương, xã Long Điền Đông) bị tai nạn giao thông nặng với tình trạng đa chấn thương, vỡ xương hộp sọ… hiện đang điều trị tại Bệnh viện Quân Y 175 TP. Hồ Chí Minh. Thời gian điều trị kéo dài, chi phí tốn kém và gia đình không đủ khả năng chi trả.

Trước 3 hoàn cảnh đáng thương này, Phòng GD-ĐT huyện Đông Hải đã kêu gọi cán bộ, viên chức trong toàn ngành cùng chia sẻ một phần khó khăn để giúp các đồng nghiệp, gia đình vượt qua khốn khó, an tâm điều trị. Sau hơn 20 ngày phát động, cán bộ, viên chức toàn ngành đã hỗ trợ số tiền hơn 115 triệu đồng cho 3 trường hợp. Phòng đã tổ chức đoàn đi thăm và trao tiền hỗ trợ trực tiếp cho từng trường hợp.

Tin rằng sự sẻ chia kịp thời, ý nghĩa này sẽ giúp các giáo viên, gia đình vượt qua khó khăn trước mắt, thêm niềm tin, nghị lực để chiến thắng bệnh tật.

Đ.K.C

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.