Giáo dục - Học Đường

Ngành Giáo dục TX. Giá Rai: Sôi nổi Hội thi Trạng nguyên nhí dành cho trẻ 5 tuổi

Thứ Sáu, 26/04/2024 | 15:24

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh giúp phát triển nhận thức cho trẻ mầm non, Phòng GD-ĐT TX. Giá Rai vừa tổ chức thành công Hội thi Trạng nguyên nhí cấp thị xã dành cho trẻ 5 tuổi, năm học 2023 - 2024. Đây là sân chơi kiến thức bổ ích để trẻ được giao lưu, thể hiện kiến thức, sự độc lập, tự tin và kỹ năng giao tiếp.

Hội thi được tổ chức tại Trường mầm non Hương Sen, với sự tham gia tranh tài của 60 thí sinh xuất sắc nhất đến từ các trường mẫu giáo, mầm non, đại diện cho hơn 4.000 trẻ mầm non trên địa bàn thị xã (ảnh 1 và 2).

Hội thi diễn ra sôi nổi, thú vị với 3 phần thi gồm: thi Hương, thi Hội và thi Đình. Trong đó, phần thi Hương có chủ đề “Chào hỏi” với việc tự giới thiệu về đội một cách nhẹ nhàng, ngắn gọn, phù hợp với lứa tuổi mầm non bằng nhiều hình thức như: ca hát, múa… mang bản sắc văn hóa Việt Nam, thể hiện sự vui tươi, hồn nhiên của trẻ (ảnh 3 và 4). Phần thi Hội có chủ đề “Chung sức”, các đội cùng tham gia thi kiến thức chung, những thành viên trong đội hội ý và trả lời lần lượt từng câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra theo hình thức trắc nghiệm (ảnh 5 và 6). Phần thi Đình có chủ đề “Kiến thức” với hình thức loại trực tiếp khi trả lời sai các câu hỏi. Ở phần thi này, các thí sinh trả lời lần lượt từng câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm với nội dung tập trung vào các lĩnh vực như: nhận thức, ngôn ngữ, thể chất, thẩm mỹ, tình cảm và kỹ năng xã hội; các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, nét đẹp văn hóa của quê hương… (ảnh 7).

Tại hội thi, các bé hòa mình vào các phần thi một cách hào hứng và thích thú. Các cô giáo ai cũng thấy vui và đây cũng là điều mà giáo dục mầm non TX. Giá Rai luôn hướng đến để xây dựng ngôi trường hạnh phúc.

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.