Giáo dục - Học Đường

Ngành Giáo dục huyện Vĩnh Lợi: Tôn vinh giáo viên và học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023

Thứ Sáu, 26/05/2023 | 16:00

Phòng GD-ĐT huyện Vĩnh Lợi vừa tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi, hội thi cấp tỉnh, năm học 2022 - 2023. Đây là hoạt động nhằm biểu dương và ghi nhận tinh thần học tập, phấn đấu rèn luyện của học sinh, giáo viên trong toàn ngành và thể hiện sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo huyện, của Phòng GD-ĐT đối với các thầy cô giáo và học sinh.

Dịp này, có 37 học sinh và 28 giáo viên được tuyên dương.

Giáo viên phấn đấu

Bà Đoàn Thị Thùy Linh - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Vĩnh Lợi, cho biết: “Với sự nỗ lực và quyết tâm của toàn ngành, sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của UBND huyện trong năm học 2022 - 2023, ngành Giáo dục huyện Vĩnh Lợi đã tập trung triển khai thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm tất cả các cấp học. Từ đó đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là đạt được nhiều thành tích nổi bật trong các kỳ thi, hội thi cấp tỉnh”.

Đơn cử như tại Hội thi Giáo viên dạy giỏi vòng tỉnh cấp THCS (tổ chức từ ngày 7 - 25/2/2023), huyện Vĩnh Lợi có 21 thầy, cô giáo dự thi. Trong đó Trường THCS Nguyễn Minh Nhựt là đơn vị được Phòng GD-ĐT huyện lựa chọn giáo viên dự thi nhiều nhất với 10/21 giáo viên. Hội thi năm nay được tổ chức trên địa bàn rất rộng, nhiều thầy, cô giáo phải di chuyển rất sớm đến với trường bạn để kịp giờ dạy dự thi. Tuy nhiên, các giáo viên huyện Vĩnh Lợi đều tham gia đầy đủ, đúng thời gian quy định, đa số thể hiện được sự tự tin và nhiệt huyết trong các phần thi, khẳng định được năng lực bản thân, xử lý tốt tình huống xảy ra trong các hoạt động giáo dục, ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong giảng dạy… Qua hội thi, 16/21 giáo viên đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi” cấp tỉnh. Tại buổi lễ tổng kết Hội thi, ngành Giáo dục huyện Vĩnh Lợi có 2/11 giáo viên trong toàn tỉnh được tuyên dương là cô Đỗ Thị Yến (giáo viên môn Sinh học, Trường THCS Hưng Thành) và cô Lê Thị Ngọc Châu (giáo viên môn Tiếng Anh, Trường THCS Ngô Quyền). 

“Với những thành tích xuất sắc trong Hội thi Giáo viên giỏi cấp tỉnh, trong việc bồi dưỡng, rèn luyện học sinh đạt thành tích cao, các giáo viên huyện Vĩnh Lợi xứng đáng là tấm gương sáng cho mọi người noi theo. Ngành Giáo dục xin ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp to lớn của các thầy cô giáo cho sự phát triển của giáo dục huyện nhà. Đồng thời cũng mong muốn các thầy cô không ngừng học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới cách dạy, cách học để có thêm nhiều thành tích cao hơn”, bà Đoàn Thị Thùy Linh nhắn nhủ.

Năm học 2022 - 2023, ngành Giáo dục Vĩnh Lợi tuyên dương 37 học sinh và 28 giáo viên có thành tích xuất sắc tại các kỳ thi, hội thi cấp tỉnh. Ảnh: C.K

Học sinh nỗ lực

Tại Đại hội Thể thao học sinh tỉnh Bạc Liêu lần thứ XIV - năm 2023, ngành Giáo dục huyện Vĩnh Lợi chọn 66 vận động viên (VĐV) thi đấu 5/6 môn thể thao. Kết quả có 21/66 VĐV đạt giải, gồm 22 huy chương (HC) trong đó có 9 HC Vàng, 5 HC Bạc và 8 HC đồng; đạt giải Ba toàn đoàn trong 7 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

Các môn đạt thành tích cao như: môn bơi đoạt 8 HC; môn bóng bàn đoạt 6 HC; môn điền kinh đoạt 4 HC… Trong đó, điển hình như VĐV Đinh Anh Kiệt (Trường THCS Nguyễn Minh Nhựt) đoạt 1 HC Vàng môn bơi ếch và 1 HC Đồng môn bơi tự do; đặc biệt là VĐV Sơn Quang Được (Trường THCS Hưng Hội) đoạt HC Vàng nội dung nhảy cao môn điền kinh và được Sở GD-ĐT chọn tham dự Giải Thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023.

Còn tại Kỳ thi Chọn học sinh giỏi lớp 9 vòng tỉnh, năm học 2022 - 2023, huyện Vĩnh Lợi có 70 thí sinh dự thi. Kết quả, đạt 25 giải gồm 2 giải Nhất, 6 giải Nhì, 5 giải Ba và 12 giải Khuyến khích, đạt 35,7%, so với chỉ tiêu Sở GD-ĐT giao, vượt 11,7%. Đơn vị có tỷ lệ học sinh đạt giải nhiều nhất là Trường THCS Nguyễn Minh Nhựt với 10/25 học sinh, chiếm 40% tổng số học sinh đạt giải. Kết quả trên phản ánh quá trình học tập, rèn luyện vất vả của thầy và trò các trường THCS. Các em đã có nhiều cố gắng, phát huy tinh thần tự học, tiếp thu tối đa những điều học được từ các thầy cô để vươn lên khẳng định mình, để trở thành học sinh giỏi cấp tỉnh ở các bộ môn mình lựa chọn. Thầy, cô giáo cũng ngày đêm trăn trở, tìm tòi phương pháp dạy học, tìm những kiến thức hay để truyền đạt cho các em.

Đặc biệt, trong Hội thi Trạng nguyên Tiếng Việt cấp quốc gia, năm học 2022 - 2023, học sinh tiểu học của huyện đã xuất sắc đạt giải. Cụ thể, qua nhiều vòng thi, kết quả huyện có 2/5 học sinh tiểu học trong tỉnh đạt giải là em Đinh Nguyễn Mỹ Ngọc (lớp 4A, Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm) đạt giải Khuyến khích và Huỳnh Thanh Giàu (lớp 5A2, Trường tiểu Hoa Lư) đạt giải Ba.

Đây là sân chơi trí tuệ 4.0 dành cho tất cả học sinh, giáo viên trên toàn quốc nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học. Học sinh tham gia sân chơi như là một phương thức học tập, luyện tập và tự kiểm tra, tự đánh giá, qua đó điều chỉnh phương pháp học tập. Ngoài ra còn giúp các em rèn luyện phát triển ngôn ngữ, hiểu rõ lịch sử, văn hóa, từ đó thêm yêu quê hương, đất nước. Xác định được động cơ, mục đích đúng đắng của sân chơi trí tuệ này, đa số thầy cô giáo, học sinh các trường tiểu học trong huyện đã tích cực tham gia. Có thể nói, đây là kết quả đáng khích lệ cho thầy và trò các trường có học sinh đạt giải nói riêng, ngành Giáo dục huyện Vĩnh Lợi nói chung.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.