Giáo dục - Học Đường

Ngành Giáo dục huyện Hồng Dân: Tập trung chuẩn bị cho​ năm học mới 2023 - 2024

Thứ Tư, 26/07/2023 | 15:26

Thời điểm này, ngành Giáo dục huyện Hồng Dân đang tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới 2023 - 2024. Ngoài sự chủ động của ngành Giáo dục, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo cũng là động lực rất lớn để ngành tiếp tục phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ “trồng người” trong năm học mới sắp tới.

Công trình nhà đa năng và phòng máy vi tính của Trường tiểu học Trần Văn Tất (xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân). Ảnh: C.K

CHỦ ĐỘNG VÀ TÍCH CỰC

Ông Lê Văn Phúc - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hồng Dân, cho biết: “Ngay khi kết thúc năm học 2022 - 2023, ngành Giáo dục huyện đã có kế hoạch cho các hoạt động trong hè nhằm chuẩn bị cho năm học mới 2023 - 2024. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất đang diễn ra theo đúng kế hoạch, về đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo, công tác tuyển sinh… cũng đang được tiến hành song song. Điều đặc biệt là ngành Giáo dục luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ các cấp lãnh đạo nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho ngành hoàn thành nhiệm vụ”.

Vừa qua, lãnh đạo UBND huyện đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với cán bộ quản lý giáo dục của tất cả các trường học trên địa bàn huyện nhằm nắm bắt kịp thời những vướng mắc, khó khăn của ngành Giáo dục huyện nói chung, của từng trường học nói riêng để có những chỉ đạo kịp thời tháo gỡ khó khăn. Đây cũng là sự động viên, khích lệ tinh thần rất lớn cho những người làm công tác giáo dục trên địa bàn huyện.

Về chuẩn bị cơ sở vật chất, ngành đã tích cực tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất của các trường học từ cấp học mầm non đến THCS trên địa bàn. Trên cơ sở đánh giá thực trạng, ngành đã tham mưu cho UBND huyện đầu tư sửa chữa cũng như xây dựng mới để thay thế các phòng học, phòng chức năng đã xuống cấp nhằm chuẩn bị tốt cho năm học mới.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, toàn huyện đã được đầu tư trên 300 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất trường lớp và các công trình phụ trợ phục vụ cho các hoạt động giáo dục. Chỉ tính riêng về phòng học, trong năm học mới 2023 - 2024, sẽ có 90 phòng học, phòng bộ môn mới được đưa vào sử dụng.

Trường mầm non Mai Vàng (xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân) tích cực xây dựng, sửa chữa các công trình phục vụ năm học mới 2023 - 2024.

CẤP TẬP NÂNG CẤP CƠ SỞ VẬT CHẤT

Ghi nhận tại Trường tiểu học Trần Văn Tất (xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân) cho thấy, ngoài được đầu tư sửa chữa cơ sở vật chất, sơn mới các dãy phòng học, thì đơn vị cũng vừa được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh nhà đa năng (kinh phí gần 1 tỷ đồng) để phục vụ cho các hoạt động giáo dục của trường. Ngoài ra, trường còn được đầu tư phòng để dạy môn Tin học với 35 máy vi tính con và 1 máy chủ… Theo ông Lê Hoàng Kiếm - Hiệu trưởng trường thì với một ngôi trường ở vùng sâu, vùng xa như xã Vĩnh Lộc, sự quan tâm đầu tư hoàn chỉnh cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục như thế là rất đáng quý. Vì với cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị dạy và học đầy đủ sẽ là cơ sở vững chắc để trường phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục, rút ngắn khoảng cách, sự chênh lệch về chất lượng giáo dục với các trường trên địa bàn huyện nói riêng, cả tỉnh nói chung.

Còn tại Trường mầm non Mai Vàng (xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân), không khí chuẩn bị cho năm học mới 2023 - 2024 cũng đang diễn ra rất sôi động khi các đơn vị thi công đang tích cực sửa chữa các công trình để kịp phục vụ nhu cầu dạy và học trong năm học mới. Cụ thể, trường được đầu tư hơn 600 triệu đồng để ốp gạch tường tất cả các phòng học và các khu nhà vệ sinh, đầu tư xây dựng mới nhà mái vòm để tạo sân chơi cho các bé… Bà Dương Thị Liên - Hiệu trưởng trường, phấn khởi chia sẻ: “Ngoài các công trình đang được tích cực thi công thì trường còn được đầu tư xây dựng dãy phòng học, phòng chức năng mới để hoàn thiện cơ sở vật chất, hướng đến xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 theo lộ trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu của địa phương”.

Cũng trong không khí tất bật chuẩn bị cho năm học mới 2023 - 2024, tại Trường tiểu học Ngan Dừa (thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân) đang diễn ra các hoạt động sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất và các công trình phụ. Ông Nguyễn Văn Khanh - Hiệu trưởng trường, cho biết: “Trường được đầu tư gần 3 tỷ đồng để nâng cấp, ốp lát gạch 30 phòng học, phòng chức năng và nâng cấp sân trường chống ngập úng. Sự quan tâm của các cấp lãnh đạo về cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục… là cơ sở để trường tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Với sự tích cực, chủ động của ngành Giáo dục nói chung, các trường học nói riêng và sự quan tâm của các cấp lãnh đạo trong công tác chuẩn bị cho năm học mới 2023 - 2024, tin rằng ngành Giáo dục huyện sẽ tiếp tục có những thành công mới, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của địa phương.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.