Giáo dục - Học Đường

Ngành Giáo dục huyện Đông Hải: Sẵn sàng cho năm học mới 2022 - 2023

Thứ Sáu, 12/08/2022 | 15:32

Cũng như nhiều địa phương trong tỉnh, ngành Giáo dục huyện Đông Hải phải đối diện với không ít khó khăn trong công tác chuẩn bị cho năm học mới. Nhưng với sự nỗ lực, đồng lòng vượt khó của toàn ngành, sự hỗ trợ tích cực của các cấp chính quyền, đến thời điểm này ngành Giáo dục huyện đã hoàn thành mọi công việc, sẵn sàng tâm thế để bước vào năm học mới 2022 - 2023.

Niềm vui trong ngôi trường mới

Chúng tôi đến thăm Trường tiểu học Tôn Đức Thắng (xã Long Điền, huyện Đông Hải) ngay lúc công nhân đang khẩn trương hoàn thành những hạng mục cuối để kịp bàn giao công trình xây dựng mới trường học này vào ngày 14/8/2022 để nhà trường chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới. Trước mắt chúng tôi là những dãy phòng lầu còn thơm mùi sơn mới sừng sững vươn lên trời cao như sẵn sàng tâm thế để thực hiện sứ mệnh cao cả của đời mình: nơi để thầy cô trao truyền tri thức cho đàn em thân yêu. Ông Tăng Út Bé - Hiệu trưởng Trường tiểu học Tôn Đức Thắng, xúc động chia sẻ: “Vậy là năm học này thầy trò nhà trường sẽ được giảng dạy, học tập trong ngôi trường mới, ước mơ bấy lâu nay giờ thành hiện thực. Trong ngôi trường hiện đại, khang trang này, thầy trò chúng tôi sẽ có thêm nhiều điều kiện để cống hiến, rèn luyện, gặt hái những thành tích tốt nhất cho đơn vị, cho ngành Giáo dục huyện nhà”.

Công trình xây dựng mới Trường tiểu học Tôn Đức Thắng có tổng diện tích 10.080m2, với 16 phòng học, 22 phòng chức năng và nhiều công trình phụ như: nhà xe giáo viên, học sinh (HS); sân trường, hồ nước, cột cờ…; tổng vốn đầu tư hơn 39 tỷ đồng. Trong đó, Ngân hàng VietinBank tài trợ 15 tỷ đồng (giai đoạn 1), còn lại (giai đoạn 2) do vốn đối ứng từ ngân sách huyện đầu tư. Với cơ sở vật chất bề thế như hiện nay, năm học 2022 - 2023 trường dự kiến tuyển mới khoảng 180 HS lớp 1, nâng tổng số HS toàn trường lên khoảng 800 em với 28 lớp.

Công nhân gấp rút hoàn thành các hạng mục cuối của công trình xây dựng mới Trường tiểu học Tôn Đức Thắng. Ảnh: Đ.K.C

Hoàn tất mọi công đoạn chuẩn bị

Ông Trương Hà Giang - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đông Hải, cho biết: “Công tác chuẩn bị cho năm học mới là nhiệm vụ trọng tâm thường niên, vì vậy ngành Giáo dục huyện luôn chủ động chuẩn bị thật tốt các điều kiện từ rất sớm. Trong đó, chúng tôi luôn chỉ đạo các trường học ngoài việc tranh thủ sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, thì cần phải vận dụng thật linh hoạt các nguồn vốn để khắc phục khó khăn; chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, rà soát đối tượng HS có hoàn cảnh khó khăn để có hướng hỗ trợ kịp thời… Đến thời điểm này, các trường trên địa bàn đã cơ bản chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho năm học 2022 - 2023”.

Theo ngành Giáo dục huyện, công tác giáo dục trên địa bàn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp chính quyền trong huyện. Nổi bật là công tác xây dựng cơ sở vật chất, đáp ứng điều kiện về phòng học, phòng làm việc cho các cơ sở giáo dục. Theo đó, trong năm học 2021 - 2022, huyện Đông Hải đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng mới, sửa chữa nhiều phòng học, phòng chức năng, khu hiệu bộ ở các trường… để chuẩn bị cho năm học 2022 - 2023. Điển hình là các công trình: xây dựng mới Trường tiểu học Tôn Đức Thắng; đấu thầu xây dựng mới Trường THCS Trần Phú; sửa chữa các trường mẫu giáo Họa Mi, mẫu giáo Hoa Mai, tiểu học Nguyễn Văn Uông, tiểu học Kim Đồng, THCS Lương Thế Vinh… Trong đó, ưu tiên các điểm lẻ, đơn vị có nhu cầu bức thiết.

Bên cạnh nguồn vốn trên, ngành Giáo dục huyện còn được đầu tư thêm 5 tỷ đồng để sửa chữa cơ sở vật chất trong hè với các hạng mục nhỏ như: xây mới nhà vệ sinh, hệ thống thoát nước, nâng cấp sân, hàng rào…

Với sự chuẩn bị chu đáo như trên, hiện các trường trên địa bàn huyện Đông Hải đã sẵn sàng tâm thế cho ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường năm học 2022 - 2023.

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.