Giáo dục - Học Đường

Mang xuân yêu thương đến với học sinh nghèo

Thứ Hai, 05/02/2024 | 16:04

Trong cái tất bật của những ngày cuối năm, các trường trên địa bàn tỉnh vẫn không quên chuẩn bị những món quà xuân đầy ý nghĩa dành tặng học trò nghèo. Vậy là, mùa xuân này những học sinh nghèo sẽ cảm thấy ấm lòng hơn, vui hơn khi nhận được những món quà từ tấm lòng của thầy cô, bạn bè.

Học sinh Trường tiểu học Hòa Bình A (thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình) lựa chọn quần áo tại Gian hàng 0 đồng. Ảnh: C.K

Việc chăm lo cho học sinh nghèo đón cái Tết cổ truyền tươm tất, đầm ấm đã được các trường học, mạnh thường quân… ưu tiên hàng đầu trong những ngày qua. Điển hình là Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm (Phường 3, TP. Bạc Liêu), nhà trường đã phối hợp với tổ chức Công đoàn, Liên đội… để vận động cán bộ, giáo viên, Ban đại diện Cha mẹ học sinh, mạnh thường quân… chăm lo Tết cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết đầm ấm bên gia đình. Từ nguồn vận động, trường đã tặng 61 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho học sinh nghèo trong Chương trình Nụ cười hồng “Cùng bạn vui Tết” với phương châm xuân trao yêu thương - niềm vui đong đầy. Không chỉ thế, chương trình này còn được lan tỏa và mang “mùa xuân sẻ chia” đến với học sinh nghèo của các trường bạn.

Còn tại Trường tiểu học Hòa Bình A (thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình), hơn 200 suất quà Tết (mỗi suất trị giá từ 300.000 - 500.000 đồng) cũng được trao tận tay các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của trường qua Hội chợ Xuân Giáp Thìn 2024. Không chỉ được nhận quà Tết, các em còn được vui xuân với nhiều trò chơi vận động, tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa của Tết cổ truyền và đặc biệt là còn được thoải mái lựa chọn quần áo tại Gian hàng 0 đồng…

Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm (Phường 3, TP. Bạc Liêu) tặng quà cho học sinh nghèo Trường tiểu học Hòa Bình B (TT. Hòa Bình, huyện Hòa Bình).

Trong chuỗi hoạt động ý nghĩa hướng về học sinh nghèo trong dịp Tết cổ truyền, nhiều trường còn tổ chức “Ngày hội khui heo đất”. Đây là những “đồng tiền lẻ” do học sinh của các trường “bỏ ống heo” từ đầu năm học. Số tiền này được dùng để mua quà tặng học sinh nghèo của trường.

Phần quà đôi khi chỉ là bộ đồng phục mới, vài quyển tập, hay bánh mứt, mấy ký gạo…, nhưng nó chứa đựng tấm lòng, tình bạn chân thành mà các em dành cho nhau. Những món quà xuân ấy đong đầy ý nghĩa “lá lành đùm lá rách” - một truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.