Giáo dục - Học Đường

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ 12 năm 2024: Tạo sân chơi bổ ích cho học sinh các cấp

Thứ Tư, 13/03/2024 | 15:21

Sau thời gian dài chuẩn bị, đến nay ngành Giáo dục đã sẵn sàng cho ngày khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ 12 năm 2024. Ngoài việc tạo sân chơi bổ ích cho học sinh các cấp, đây còn là dịp để ngành lựa chọn những gương mặt xuất sắc tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp khu vực và quốc gia.

Hội khỏe Phù Đổng lần này được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay cả về công tác chỉ đạo, tổ chức và lực lượng tham gia.

Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng họp triển khai kế hoạch. Ảnh: N.Q

Chuẩn bị chu đáo

Được sự thống nhất của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch 192 về tổ chức Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ 12 năm 2024. Đây là sự kiện mang ý nghĩa, tầm vóc lớn, được xem là đại hội thể dục - thể thao truyền thống lớn nhất của học sinh, là đỉnh cao của phong trào thể thao học đường.

Về quy mô, đây là Hội khỏe được tổ chức lớn nhất từ trước đến nay của ngành Giáo dục tỉnh vì có sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh. UBND tỉnh cũng đã phân công 1 Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Ban Chỉ đạo và có sự tham gia, phân công trách nhiệm của các ban, ngành cấp tỉnh như: Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở VH-TT&DL, Sở TT-TT…

Với sự phân công nhiệm vụ, trách nhiệm rõ ràng của Ban chỉ đạo, các thành viên trong Ban chỉ đạo, Ban tổ chức (BTC)… đã tích cực triển khai công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và những điều kiện khác để đảm bảo Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ 12 năm 2024 diễn ra an toàn, thành công. Đặc biệt là lễ khai mạc sẽ diễn ra hoành tráng với sự tham gia của hơn 2.000 quan khách, huấn luyện viên, vận động viên (VĐV)… tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh vào lúc 18 giờ 30 phút, ngày 16/3/2024, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH Bạc Liêu.

Theo BTC, Hội khỏe lần này có 27 đơn vị đăng ký tham gia thi đấu với hơn 1.984 VĐV, tăng hơn 800 VĐV so với Hội khỏe Phù Đổng lần trước. Các VĐV được chia làm 3 khối: Khối phòng GD-ĐT (tiểu học và THCS), khối trường THPT có cấp THCS và khối trường THPT, tranh tài ở 9 môn thể thao với 183 bộ huy chương, gồm: điền kinh, bóng bàn, cầu lông, đóng đá, bóng chuyền, cờ vua, taekwondo, vovinam và bơi lội. Trong đó, khối tiểu học sẽ thi đấu 5 môn gồm: bóng đá, điền kinh, bóng bàn, cờ vua và bơi lội; khối THCS thi đấu đủ 9 môn; khối THPT thi đấu 8 môn (không thi đấu môn bơi lội).

Ông Nguyễn Văn Nguyên - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó Trưởng BTC Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ 12 năm 2024, cho biết: “Hội khỏe không chỉ là sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe, thể chất cho học sinh sau những giờ học căng thẳng trên lớp, mà còn là “cuộc tổng dượt lớn” để tìm ra những VĐV xuất sắc nhất, đại diện cho ngành Giáo dục Bạc Liêu tham gia các sân chơi lớn hơn như: Hội khỏe Phù Đổng cấp khu vực, cấp quốc gia. Đến thời điểm này, tất cả công tác chuẩn bị về nhân sự, cơ sở vật chất… đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho ngày khai mạc”.

Hội khỏe sẽ diễn ra liên tục trong 10 ngày, từ 10 - 20/3 tại các địa điểm thi đấu thể dục - thể thao trên địa bàn TX. Giá Rai và TP. Bạc Liêu.

Các vận động viên tranh tài môn điền kinh và môn bóng đá tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ 12 năm 2024 (diễn ra tại Khu liên hợp thể thao TX. Giá Rai). Ảnh: C.K

Tranh tài sôi nổi

Để chuẩn bị cho sân chơi  thể thao lớn dành cho học sinh, trước đó Sở GD-ĐT đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các địa phương tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện, thị xã, thành phố. Các hội khỏe này đã thu hút sự tham gia thi đấu của hàng ngàn lượt học sinh các cấp. Từ những kết quả thi đấu, các phòng GD-ĐT đã chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất cho từng bộ môn để thành lập đội tuyển, tổ chức huấn luyện nhằm tham gia Hội khỏe cấp tỉnh với thành tích tốt nhất.

Ghi nhận tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ 12 năm 2024, từ ngày 10 - 13/3, tại Khu liên hợp thể thao TX. Giá Rai đã diễn ra các nội dung thi đấu của 2 môn bóng đá (bóng đá tiểu học 5 người, bóng đá THCS, THPT 7 người) và môn điền kinh cho thấy, các VĐV đã thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của đơn vị. Trong đó, những trận tranh tài của môn bóng đá đã tạo nên không khí sôi nổi với sự cổ vũ nhiệt tình của hàng trăm cổ động viên.

Tính đến hết ngày 13/3, Hội khỏe đã cơ bản hoàn thành 2 môn bóng đá và điền kinh với hơn 30 nội dung thi đấu. Các môn thi đấu còn lại sẽ diễn ra vào ngày 14/3 tại các địa điểm trên địa bàn TP. Bạc Liêu như: Trường tiểu học Tâm Tâm (môn bơi lội), Trường tiểu học Nguyễn Thị Định (môn bóng bàn), Trường THPT Bạc Liêu (môn cờ vua), Nhà thi đấu đa năng (các môn: bóng chuyền, cầu lông, taekwondo, vovinam).

Với quyết tâm đạt thành tích tốt nhất tại sân chơi lớn của ngành, các đơn vị đang háo hức chờ giờ “khai cuộc” để bước vào tranh tài ở 7 môn thể thao còn lại của Hội khỏe. Đây cũng là dịp để các trường nói riêng và ngành Giáo dục tỉnh nói chung nhìn lại công tác giáo dục thể chất, nhằm có sự điều chỉnh phù hợp về chất lượng, số lượng trong công tác giáo dục thể chất giữa các địa phương, các trường học trong tỉnh.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.