Giáo dục - Học Đường

Hội chợ “Xuân yêu thương” 2023 của Trường THCS Long Thạnh: Những trải nghiệm thú vị

Thứ Hai, 16/01/2023 | 15:58

Với chủ đề “Tết xưa và nay”, Trường THCS Long Thạnh (xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi) đã tổ chức Hội chợ “Xuân yêu thương” 2023 với nhiều hoạt động ý nghĩa mang đậm sắc xuân để học sinh vui chơi, giải trí sau thời gian học tập căng thẳng.

Tại Hội chợ “Xuân yêu thương” của trường, có rất nhiều hoạt động cho học sinh trải nghiệm không khí mùa xuân như: gói bánh tét mừng xuân, trang trí nón lá với chủ đề “Hoa và nón lá mùa xuân” (ảnh 1, 2 và 3).

Rộn ràng hơn cả là hoạt động ẩm thực của các gian hàng do học sinh tự nấu nướng, pha chế. Các em còn được thỏa sức lựa chọn trang phục tại gian hang thời trang 0 đồng do Hội đồng Đội huyện Vĩnh Lợi hỗ trợ (ảnh 4).

Ý nghĩa nhất tại Hội chợ “Xuân yêu thương” là các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của trường được nhận những phần quà Tết từ tấm lòng thơm thảo của thầy cô, bạn bè và mạnh thường quân (ảnh 5).

Qua các hoạt động tại Hội chợ Xuân, học sinh Trường THCS Long Thạnh được trải nghiệm, thể hiện năng khiếu, sự sáng tạo và tinh thần hợp tác của mình với các bạn. Từ đó tăng cường tình đoàn kết, gắn bó, làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần sau những giờ học căng thẳng. Đặc biệt là tạo không khí mùa xuân vui tươi, góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức cho học sinh hiểu thêm những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc để các em tiếp tục giữ gìn và phát huy.

Châu Khánh (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.