Giáo dục - Học Đường

Hào hứng trải nghiệm “Một buổi làm nhân viên y tế”

Thứ Tư, 20/03/2024 | 16:54

Để học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh có cái nhìn tổng quan về nghề y, Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu vừa phối hợp với 8 trường THPT, Trung tâm GDTX-HN tỉnh tổ chức cho gần 800 học sinh tham gia chương trình trải nghiệm “Một buổi làm nhân viên y tế”. Hoạt động ý nghĩa này không chỉ tạo ấn tượng đẹp về hình ảnh người cán bộ y tế trong lòng học sinh, mà còn trang bị cho các em những kỹ năng, trải nghiệm thú vị về nghề nghiệp.

Trước khi tham gia chương trình trải nghiệm, học sinh Trung tâm GDTX-HN tỉnh; các trường: THPT Tân Phong, THPT Giá Rai, THPT Nguyễn Trung Trực (TX. Giá Rai); THPT Gành Hào (huyện Đông Hải); THPT Võ Văn Kiệt, THPT Trần Văn Bảy (huyện Phước Long) và THPT Ninh Quới (huyện Hồng Dân) được khoác áo blouse trắng và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng lãnh đạo, giảng viên Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu (ảnh 1).

Sau khi tham quan thực tế cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy của trường, các em được chia nhóm trải nghiệm những công việc thật sự của một điều dưỡng, dược sĩ, y sĩ thông qua 6 mô hình thực hành như: lấy dấu hiệu sinh tồn; sơ cấp cứu ban đầu; xoa bóp, bấm huyệt; chiết xuất dược liệu; làm viên nang, cốm thuốc, son dưỡng, nước sát khuẩn… (ảnh 2, 3, 4 và 5).

Em Nhan Hoàng Khải (lớp 12C1, Trường THPT Nguyễn Trung Trực, chia sẻ: “Em cảm thấy rất hào hứng khi lần đầu được tham gia một buổi trải nghiệm về nghề nghiệp bổ ích như thế này. Trước nay, chúng em chỉ được định hướng nghề, tư vấn lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực bản thân bằng lý thuyết, nhưng hôm nay em và các bạn đã được trực tiếp tham quan cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy và trải nghiệm 6 mô hình thực hành tại Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu. Hoạt động này bước đầu giúp chúng em được trang bị nhiều kỹ năng mềm hữu dụng, và sâu hơn là có những hình dung cơ bản, từ đó đi đến “cảm tình” và cân nhắc lựa chọn một số ngành học thuộc lĩnh vực y tế”.

Không chỉ mang đến cho học sinh lớp 12 những trải nghiệm thú vị, “Một buổi làm nhân viên y tế” còn tạo cơ hội gắn kết giữa nhà trường, các đơn vị đồng hành với các trường THPT, Trung tâm GDTX-HN tỉnh trong việc phân luồng học sinh, định hướng nghề nghiệp, giúp các em nâng cao kỹ năng mềm, khám phá tiềm năng của bản thân. Đồng thời, trải nghiệm còn giúp học sinh các trường có cái nhìn tổng quan hơn về những ngành nghề liên quan đến lĩnh vực y tế, từ đó có sự lựa chọn đúng đắn về ngành học, nghề nghiệp trong tương lai (ảnh 6).

Kim Trúc (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.