Giáo dục - Học Đường

Đỗ Huỳnh Quốc Huy:​ Dành đam mê đặc biệt cho môn Tiếng Anh

Thứ Sáu, 27/05/2022 | 17:19

Trong kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh vừa qua, Đỗ Huỳnh Quốc Huy (lớp 9C1, Trường THCS Lê Hồng Phong) đã mang vinh quang về cho trường, cho ngành Giáo dục huyện nhà khi đoạt giải Nhất môn Tiếng Anh với điểm số cao nhất toàn tỉnh: 17/20 điểm. Đây chính là “quả ngọt” dành cho sự đam mê đặc biệt và quá trình miệt mài khổ luyện của cậu học trò này.

Quốc Huy cùng cô Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong trong chuyến tham quan Đền thờ các Vua Hùng tại TP. Cần Thơ. Ảnh: Đ.K.C

Vốn xuất thân từ gia đình có truyền thống hiếu học, cha mẹ là giáo viên THCS, THPT giỏi chuyên môn, tâm huyết với nghề, nên ngay từ nhỏ Quốc Huy đã được trui rèn trong một môi trường tốt, được tạo mọi điều kiện tốt cho việc học. Không chỉ là học sinh xuất sắc toàn diện với điểm trung bình cuối các năm học đều từ 9,0 trở lên, đoạt nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi, hội thi các môn văn hóa, phong trào các cấp, mà ngay từ năm học lớp 3, Huy đã có niềm yêu thích đặc biệt đối với môn Tiếng Anh. Cảm tình lớn dần lên thông qua từng bài giảng đầy cuốn hút của cô, từng cuộc thi Olympic Tiếng Anh qua mạng và nhiều giải thưởng lớn, nhỏ từ môn học này.

Vì học giỏi đều các môn nên hầu như đội tuyển học sinh giỏi nào của trường cũng đều muốn Quốc Huy góp mặt, có lần Huy đã tham gia vào đội tuyển Toán và mang về cho trường những thành tích cao. Nhưng rồi chính đam mê đặc biệt dành cho Tiếng Anh đã làm Huy chuyển hướng, xác định mục tiêu lớn cho tương lai của mình bằng việc dốc sức, dành thời gian nhiều hơn đối với môn học này. Công sức của Huy đã được đền đáp xứng đáng khi mới đây em đoạt giải Nhất vòng huyện và giải Nhất vòng tỉnh trong kỳ thi chọn học sinh giỏi môn Tiếng Anh với điểm số cao nhất tỉnh.

Chia sẻ về “bí quyết” để học tốt môn Tiếng Anh, Huy cười hiền: “Tiếng Anh đòi hỏi cả 4 kỹ năng: từ vựng, ngữ pháp, nghe, nói nhưng ở trường chủ yếu chỉ dạy từ vựng và ngữ pháp, nên phần nghe, nói học sinh phải tự trau dồi thêm. Riêng em, em có kết bạn với một số bạn ở các tỉnh khác có nguyện vọng thi chuyên Anh, thường thì chúng em sẽ hẹn nhau vào buổi tối qua online để cùng luyện nghe, luyện nói, trau đổi với nhau những kỹ năng hiệu quả trong ôn tập. Ngoài các buổi ôn trên lớp, em còn đăng ký ôn luyện thêm các gói trực tuyến với thầy cô có kinh nghiệm ở các trường TP. Hồ Chí Minh để trau dồi thêm kỹ năng, kiến thức. Em nghĩ rằng để học môn Tiếng Anh hiệu quả thì trước hết học sinh phải có niềm yêu thích, nắm thật chắc kiến thức nền tảng trong sách giáo khoa rồi mới dành thời gian để đọc thêm sách nâng cao, bổ trợ. Đặc biệt là mỗi bạn phải xây dựng cho mình một mục tiêu, một kế hoạch cụ thể, từ đó mới có động lực để cố gắng phấn đấu…”.

Dốc toàn lực để ôn tập, sẵn sàng tâm thế cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào trường chuyên, Quốc Huy đặt nhiều kỳ vọng sẽ hoàn thành mục tiêu đã đề ra, quyết tâm mở ra một trang mới, một chặng đường mới cho hành trình chinh phục tri thức.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.