Giáo dục - Học Đường

Công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022:​ Đã hoàn tất

Thứ Hai, 27/06/2022 | 15:29

Nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện để kỳ thi tốt nghiệp (TN) THPT năm 2022 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Ban Chỉ đạo kỳ thi TN THPT năm 2022 tỉnh đã thành lập nhiều đoàn đến kiểm tra các cơ sở trường học được chọn làm điểm thi. Qua công tác kiểm tra cho thấy, các đơn vị đã và đang tích cực chuẩn bị tổ chức kỳ thi theo đúng quy chế thi do Bộ GD-ĐT quy định.

Ban Chỉ đạo thi TN THPT năm 2022 tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi số 02 (Trường THPT Bạc Liêu).

Theo đó, đoàn cán bộ của Ban Chỉ đạo thi TN THPT năm 2022 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi - Phan Thanh Duy làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại Sở GD-KH&CN, các cơ sở giáo dục được chọn làm điểm thi trên địa bàn TP. Bạc Liêu, huyện Hòa Bình và huyện Vĩnh Lợi. Cụ thể, đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị máy móc, nhân sự cho Ban in sao đề thi đặt tại Sở GD-KH&CN, kiểm tra các điều kiện về cơ sở vật chất tại các trường THPT Bạc Liêu, THCS Trần Huỳnh (TP. Bạc Liêu), THPT Lê Văn Đẩu (huyện Vĩnh Lợi), THPT Lê Thị Riêng, Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh (huyện Hòa Bình).

Ghi nhận tại Ban in sao đề thi cho thấy, từ ngày 24/6, các thành viên được chọn làm nhiệm vụ đã bắt đầu các công việc từ những việc nhỏ nhất như chuẩn bị phong bì, túi đựng đề thi, chuẩn bị máy in, máy photo... Do tính chất quan trọng và bí mật của công tác in sao đề thi nên tất cả những người làm nhiệm vụ tại Ban in sao sẽ được “cách ly” tuyệt đối với bên ngoài. Khu vực in sao đề thi được tổ chức 3 vòng, mỗi vòng tách biệt với nhau, có camera quan sát, có sự bảo vệ 24/24 giờ của lực lượng công an…

Thành viên Ban in sao đề thi chuẩn bị các công đoạn trước khi bước vào làm nhiệm vụ. Ảnh: C.K

Tại các nơi đến, đoàn kiểm tra đã nhắc nhở các đơn vị phải tập trung tối đa cho công tác chuẩn bị kỳ thi, trường lớp phải được dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, bàn ghế, phòng thi phải đáp ứng đủ cho lượng thí sinh dự thi…

Nhìn chung, công tác chuẩn bị của các đơn vị đến thời điểm này đã gần như hoàn tất, chỉ còn các công đoạn nhỏ như thay quạt, thay bóng đèn… nhằm đảm bảo cho thí sinh có không gian thật tốt, thật thoải mái khi làm bài thi.

Đơn cử như tại điểm thi số 2 (Trường THPT Bạc Liêu, TP. Bạc Liêu), đơn vị đã bố trí xong sơ đồ phòng thi, phòng chờ, phòng dự phòng. Điểm thi này có 863 thí sinh, được bố trí 36 phòng thi, 6 phòng chờ và 3 phòng dự phòng. Các thí sinh dự thi tại đây là học sinh của các trường: THPT Chuyên Bạc Liêu, THPT Bạc Liêu, THPT Phan Ngọc Hiển, THPT Hiệp Thành và Trung tâm GDTX-HN tỉnh.

Theo Ban Chỉ đạo thi TN THPT năm 2022 tỉnh, kỳ thi năm nay toàn tỉnh có 6.434 thí sinh, được bố trí tại 14 điểm thi tại các huyện, thị xã, thành phố với 277 phòng thi, 16 phòng chờ và 26 phòng dự phòng.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.