Giáo dục - Học Đường

Cô Nguyễn Thị Huỳnh Như: Điển hình trong đổi mới,​ sáng tạo hoạt động dạy - học

Thứ Sáu, 03/12/2021 | 15:56

Gắn bó với Trường mầm non Sơn Ca 1 (TX. Giá Rai) từ năm 2015 đến nay, cô Nguyễn Thị Huỳnh Như luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và là tấm gương sáng về tinh thần tự học, đổi mới, sáng tạo trong hoạt động dạy - học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Cô Nguyễn Thị Huỳnh Như và các bé trong một buổi biểu diễn văn nghệ tại trường (năm học 2020 - 2021). Ảnh: Trường mầm non Sơn Ca 1

Trong công tác, cô Như được phân công phụ trách lớp Lá 3. Để có thể hoàn thành tốt việc giáo dục trẻ, cô đã cố gắng nắm bắt các đặc điểm tâm sinh lý của các bé. Từ đó nỗ lực tìm tòi phương pháp mới sinh động, có hiệu quả để vận dụng vào việc giảng dạy sao cho các bé có sự thích thú và tiếp thu bài một cách nhanh nhất. Với sự khéo léo của cô, lớp học luôn được trang trí đẹp, thay đổi phù hợp chủ đề giúp trẻ hứng thú khi đến lớp.

Là người cầu toàn, có trách nhiệm cao trong công việc nên cô luôn được trẻ yêu thương, phụ huynh quý mến. Nhờ vậy mà lớp do cô chủ nhiệm luôn duy trì 100% sĩ số trẻ từ đầu đến cuối năm, không có trẻ bỏ học giữa chừng.

Không chỉ tự học, cô còn luôn học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp đi trước, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của trường… Trong năm học 2021 - 2022, với tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra phức tạp, các cô chưa đến trường để giảng dạy trực tiếp nên trường đã tạo điều kiện, hỗ trợ các cô quay các video trò chơi, giáo dục phù hợp để trẻ có thể tự học tại nhà. Và cô Như đã xây dựng được nhiều video hay, sinh động, rất thu hút trẻ.

Không chỉ vậy, để kết nối với phụ huynh cô còn tạo nhóm trên Zalo trò chuyện trực tuyến, qua đó nắm được tình hình của trẻ khi ở nhà, cũng như kịp thời thông báo những thông tin quan trọng của trường. Cũng từ kênh kết nối này, các video hay, phù hợp được nhà trường duyệt đều được cô gửi đến phụ huynh, từ đó có sự phối hợp chặt chẽ trong việc giáo dục, giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần trong hoàn cảnh dịch bệnh.

Trường mầm non Sơn Ca 1 (TX. Giá Rai)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.